Toàn cảnh châu Âu trước thềm BK Champions League

Trung Khánh (Ảnh: Getty)Cập nhật 16:23 ngày 23/04/2013

UEFA Champions League bước vào vòng bán kết với những sự trùng hợp thú vị qua đó, phản ảnh phần nào bức tranh toàn cảnh của bóng đá châu Âu mùa giải năm nay.

Trùng hợp thú vị ở bán kết Champions League

4 đội bóng tham dự bán kết Champions League năm nay đại diện cho hai nền bóng đá tấn công hấp dẫn nhất châu Âu hiện tại là La Liga và Bundesliga. Nhưng nếu tinh ‎ý hơn, NHM có thể nhận ra sự trùng lặp đến bất ngờ của hai cuộc chạm trán ở giải đấu thuộc hàng cao nhất châu Âu.

Ở cặp đấu bán kết đầu tiên, Barce với tư cách là đội gần như sẽ trở thành tân vương của La Liga sẽ chạm trán với nhà ĐKVĐ Bundesliga Bayern Munich mới lên ngôi cách đây hơn 1 tuần. Trong tình cảnh còn lại, cặp bán kết 2 sẽ là cuộc đấu giữa nhà cựu vô địch nước Đức Dortmund và đội bóng nhiều khả năng sẽ không bảo vệ được ngai vương ở La Liga là Real Madrid.

‘ Barca là nhà vô địch Champions League gần đây nhất (năm 2011)

Nếu như làng bóng đá Serie A đang trong thời kỳ cuối suy thoái, Ligue I vẫn chưa đủ tầm vươn tới đỉnh cao của bóng đá châu Âu còn Premier League hứng chịu một mùa giải trắng tay, Bundesliga và La Liga nổi lên như những miền đất hứa cho những tín đồ túc cầu giáo. Và không ai xứng đáng hơn những Barcelona, Real Madrid, Bayern Munich hay Dortmund góp mặt ở vòng đấu bán kết này.

Champions League phản ánh chân thực sức mạnh các CLB

Không phải ngẫu nhiên Champions League có sức hút lớn tới vậy mang lại giá trị bản quyền bậc nhất trong thế giới bóng đá. Đấu trường danh giá với giá trị giải thưởng cao ngất này là mơ ước của những thế lực hùng mạnh lục địa già muốn vươn tới uy quyền và danh vọng tuyệt đối.

‘ Real Madrid là đội bóng giàu thành tích nhất Champions League với 9 chiếc cúp

Nơi đây, những đội bóng quy tụ và trải qua những cuộc chiến không khoan nhượng để rồi chắt lọc lại những CLB ưu tú. Ở vòng từ kết, cả 4 đội bóng dẫn đầu 4 giải bóng đá hay nhất châu lục góp mặt. Đội bóng đáng tiếc nhất vắng mặt là tân vương Premier League Manchester Utd sau khi Quỷ đỏ thất thủ trước sức mạnh của Real Madrid ở vòng knock-out. Còn lại, Barca (La Liga), Bayern (Bundesliga), Juventus (Serie A), PSG (Ligue I) đã và đang hướng tới danh hiệu vô địch tại các giải quốc nội.

‘ Vưa đăng quang ở Bundesliga, Bayern muốn thâu tóm cả Champions League để tái hiện năm vàng son 2001

Cùng với hai hiện tượng thú vị và Malaga và Galatasaray (dẫn đầu VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ), Champions League mùa giải này là bữa đại tiệc thịnh soạn với đầy đủ các món sơn hào hải vị của bậc đế vương kèm những gia vị lạ đọng lại ấn tượng đậm nét cho NHM. Đây là mùa giải Champions League có số bàn thắng nhiều nhất trong lịch sử (hiện có 351 bàn).

‘ Dortmund cũng từng một lần lên ngôi năm 1997

Vòng bán kết là nơi hội tụ của 4 vì sao sáng đều đã và đang là thế lực lớn mạnh của bóng đá châu Âu. Cả 4 đều đã có vinh dự nâng cao chiếc cúp bạc danh giá UEFA Champions League/ C1 trong đó đội bóng có thành tích kém nhất là Borussia Dortmund cũng từng tận hưởng hương vị chiến thắng vào năm 1997.

Với tổng số 18 chiếc cúp hiện có, 4 đại diện ưu tú sẽ tạo ra những ngày hội tưng bừng. Và bất cứ đội bóng nào vô địch cũng đều rất xứng đáng. Đó sẽ là đại diện xuất sắc nhất của bóng đá châu Âu, khiến cả thế giới ngả mũ vì sức mạnh thuyết phục tại giải đấu của những nhà vô địch.