Bên lề derby thành Manchester Rooney - Cầu thủ của những thời khắc thiên tài

VTVCập nhật 19:09 ngày 25/03/2014

Không trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Quỷ đỏ nhưng Wayne Rooney đã có những năm tháng thăng trầm cùng Manchester United. Và khi khi đội bóng cần sự đột phá, không ai khác, chính anh là cầu thủ quan trọng nhất với những khoảnh khắc lóe sáng tuyệt vời.

Sinh ra ở Liverpool, trưởng thành trong màu áo của Everton nhưng sự nghiệp của Rooney lại gắn liền với màu áo đỏ của Manchester United. Dù thi đấu ở cấp CLB hay của ĐTQG, Rooney luôn là đầu tàu của đội bóng, luôn biết tỏa sáng đúng lúc để tạo ra những khoảnh khắc thiên tài.

‘ Trong trái tim những người yêu Quỷ đỏ, Rooney mãi là một phần không thể tách rời của đội bóng

Dưới thời Alex Ferguson, từ một ngôi sao trẻ ở dạng triển vọng, Rooney đã vươn mình để trở thành một phần không thể thiếu của Manchester United. Mọi người có thể chỉ trích tính ích kỉ của anh khi liên tục gây sức ép với ban lãnh đạo về vấn đề lương bổng, thế nhưng, nếu nhìn vào những đóng góp của R10 cho CLB, những đãi ngộ đó là điều có thể chấp nhận được. 5 chức vô địch giải Ngoại hạng, 1 chiếc cúp Champions League có được trong vòng gần một thập kỷ qua, đều có dấu giày của tiền đạo người Anh này.

Khi Manchester United gặp khủng hoảng dưới thời David Moyes, Rooney chính là người đã vực lại niềm tin của người hâm mộ. Gần đây nhất, khi Van Persie không thể ra sân, tiền đạo đội tuyển Anh này đã có được cú đúp vào lưới của Westham để đem về chiến thắng cho đội nhà.

Chắc chưa ai quên được cú tung người vô lê trên không của Rooney từ quả tạt của Nani ấn định thắng lợi nghẹt thở cho Man United. Bàn thắng này đã được bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất trong suốt 20 năm qua tại Premier League. Và có lẽ, không ai có thể chắc rằng, bàn thắng của tiền đạo tuyển Anh vào lưới của Westham cuối tuần trước sẽ không nằm trong top những bàn thắng đẹp nhất của giải Ngoại hạng trong 20 năm tới.

Tinh thần thi đấu đầy nhiệt huyết cộng với bản năng săn bàn sẵn có của Rooney có thể không thể khiến anh trở thành một tài năng vĩ đại như Ronaldo hay Messi, nhưng anh vẫn luôn là điểm tựa của Man United, và đôi lúc, vẫn làm nên những khoảnh khắc phi thường.

Đêm nay, Man Utd sẽ đụng độ Man City và khi thực tại khá bết bát như hiện nay, người ta đang rất mong chờ sự tỏa sáng của Rooney. Liệu R10 có thể giúp Quỷ đỏ vượt qua cơ bĩ cực này?

Mời độc giả theo dõi những hình ảnh đẹp về Rooney trong màu áo CLB Man Utd qua phóng sự sau đây của VTV: