Chelsea - Atletico Madrid: Đi tìm "người đặc biệt" (1h45 ngày 1/5, VTV3, K+1)

Trần QuangCập nhật 20:28 ngày 30/04/2014

Người giành chiến thắng trong cuộc đối đầu này để đoạt vé vào chung kết sẽ là "người đặc biệt". Simeone hay Mourinho sẽ thành công, câu trả lời chỉ có ở Stamford Bridge.

Giữa Mourinho và Simeone luôn có mối tương đồng nào đó khi cả hai đều cá tính và theo đuổi thứ bóng đá thực dụng. Cả hai đều khiến những kẻ yêu mến bóng đá tấn công phải bực mình chỉ trích.

Trong phát biểu của mình trước trận đấu, Mourinho bảo rằng: "Những ai chỉ trích cách chơi của Chelsea chứng tỏ họ chẳng hiểu gì về bóng đá. Điều quan trọng nhất là danh hiệu và tôi sẽ làm mọi cách để đưa Chelsea vào chung kết".

‘ Chelsea - Atletico, trận chiến "xe bus"

Mourinho đã xây dựng được hệ thống phòng ngự hoàn hảo đến mức khiến những chân sút thượng thặng như Suarez, Sturridge hay Diego Costa phải im tiếng trong những trận đấu đã qua. Thậm chí, 2 trận đấu với Chelsea thì 3 ngôi sao này chỉ có đúng 1 cú sút trúng đích.

Nếu như Chelsea có xe bus 2 tầng màu xanh thì Atletico có bức tường thành màu đỏ-trắng. Trong 9 trận gần nhất ở La Liga, Atletico Madrid chỉ để thủng lưới 1 bàn và bản thân đội bóng có hàng công cực mạnh như Barca cũng im lặng trong cả 2 lượt trận.

Triết lý của Mourinho và Simeone đã gặp nhau ở một điểm chung và rất khó để NHM tin vào một trận chiến đôi công hấp dẫn. Ở đó, Stamford Bridge là trận chiến về chiến thuật, về kỹ năng phòng thủ và trận đấu chỉ có thể giải quyết bằng khoảnh khắc của những cá nhân.

Chelsea bước vào trận đấu này với không ít nỗi lo khi thiếu vắng thủ thành Petr Cech vì chấn thương; trong khi đó, Mikel, Lampard treo giò còn Terry vẫn bỏ ngỏ khả năng ra trận. Theo đó, NHM đang chờ đợi tài năng xoay chuyển nhân sự của Jose Mourinho.

Ở bên kia chiến tuyến, Atletico cũng thiếu vắng đội trưởng Gabi. Tuy nhiên, nửa đỏ trắng thành Madrid xây dựng lối chơi không phụ thuộc vào bất cứ ngôi sao nào.

Cuộc chiến "xe bus" tại Stamford Bridge lần này sẽ lại giết chết cảm xúc của các CĐV trung lập và trận đấu chỉ được quyết định bởi những khoảnh khắc mà thôi!

Đối đầu và phong độ:

- Trong 4 lần gặp gỡ, mỗi đội thắng 1, hòa 2.

- Chelsea giữ trắng lưới 4/5 trận ở Stamford Bridge ở Champions League mùa này.

- Atletico Madrid là CLB duy nhất chưa nếm mùi thất bại ở Champions League mùa này.

- Trong 4 lần đối đầu với các đội bóng Tây Ban Nha ở bán kết các cúp châu Âu, Chelsea chỉ giành quyền đi tiếp đúng 1 lần. Đó là vào mùa giải 2011/12 khi họ loại Barca. Còn lại, Chelsea bị loại 3 lần bởi Barca (08/09, Champions League), Mallorca (1998/99, cúp C2) và Zaragoza (1994/95, cúp C2).

- Chelsea chỉ thua đúng 1/14 trận trên sân nhà ở cúp châu Âu trước các đội bóng Tây Ban Nha. Còn lại, họ thắng 9 và hòa 4.

- Atletico Madrid cũng chỉ thắng đúng 1/9 lần làm khách trên sân các đội bóng Anh ở cúp châu Âu, hòa 4 và thua 4.

Lực lượng:

- Chelsea: Petr Cech chấn thương. Mikel, Lampard treo giò. Khả năng ra sân của Terry chưa rõ ràng.

- Atletico Madrid: Gabi treo giò.

Đội hình dự kiến:

- Chelsea: Schwarzer – Cole, Ivanovic, Cahill, Azpilicueta – Ramires, Luiz, Hazard, Oscar, Willian – Torres.

- Atletico: Courtois – Filipe, Godin, Miranda, Juanfran – Koke, Suarez, Tiago, Garcia, Diego – Costa.