Chelsea - Liverpool: Nhuộm đỏ Stamford Bridge (23h00, K+1)

Trần Chân/ VTV OnlineCập nhật 09:14 ngày 29/12/2013

Giữa họ luôn là cuộc chiến không khoan nhượng - Ảnh: Sky Sport

Dù thất bại trước Man City hôm giữa tuần nhưng Liverpool có thể ngẩng cao đầu rời Etihad. Cuộc đụng độ Chelsea lần này là để thầy trò HLV Rodgers sửa chữa những sai lầm trong trận Man City và tìm lại niềm tin nơi NHM.

Trận đấu giữa ChelseaLiverpool sẽ được tường thuật trực tiếp lúc 23h00 trên kênh K+1. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Nếu như trọng tài không mắc sai lầm tại Etihad, Liverpool đã không bị cướp mất 3 điểm oan uổng đến vậy. Màn trình diễn của Suarez và các đồng đội trước Man City xứng đáng nhận những lời ngợi khen, kể cả từ phía đối thủ. Trong trận đấu đó, "Lữ đoàn Đỏ" thi đấu cực kỳ hay với lối chơi biến ảo khó lường và sẵn sàng đáp trả đội bóng đang có thành tích bất bại trên sân nhà như Man City.

Theo đó, thầy trò HLV Rodgers có thể ngẩng cao đầu rời Manchester và đối diện với những khó khăn đang chờ tại Stamford Bridge.

Liverpool mùa giải này như "lột xác" khi thi đấu hoa mỹ và hiệu quả. Trong lúc này, những người yêu mến The Kop đang mong mỏi Suarez và các đồng đội tiếp tục thể hiện những phẩm chất đó trong trận đấu cuối cùng của năm 2013. Hơn nữa, đây được xem là trận đấu mang tính "bản lề" với Liverpool trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League mùa này.

Liverpool hiện đang xếp thứ 4 và kém đầu Man City 5 điểm, Arsenal 3 điểm và kém chính Chelsea 1 điểm. Nếu thất bại, thầy trò HLV Rodgers sẽ bị bỏ lại trong cuộc đua khốc liệt này. Và như thế, chiến thắng với họ giờ đây đã là mệnh lệnh.

‘ Chelsea (áo xanh) luôn bị lép vế so với Liverpool trong 8 lần đối đầu gần nhất - Ảnh: Getty

Ở bên kia chiến tuyến, Chelsea thi đấu phập phù với những chiến thắng không thật sự thuyết phục. 3 điểm trước Swansea không hẳn là bước chạy đà hoàn hảo khi thầy trò Mourinho có những phút giây "sống trong sợ hãi".

Bên cạnh đó, điểm đáng lo ngại hơn cả chính là hàng phòng ngự của Chelsea khi liên tiếp để nhận những bàn thua không đáng có, cả 7 bàn thua gần nhất mà họ phải nhận đều từ trước những đội bóng yếu như Crystal Palace, Stoke City hay Sunderland. Trong khi đó, hàng công với nhiệm vụ ghi bàn đang là bài toán đau đầu cho Mourinho!

Những người yêu mến Chelsea còn có thêm lí do để lo lắng khi nhìn về quá khứ. Lịch sử chỉ ra rằng, trong 8 trận gần nhất 2 đội gặp nhau ở mọi đấu trường Chelsea để thua tới 5 trận và chỉ có duy nhất 1 trận thắng tại Cúp FA mùa 2011/12. Đặc biệt hơn, kể từ năm 2008 đến nay Liverpool thắng 4 hòa 4 và chỉ để thua đúng 1 lần trong tổng cộng 9 chuyến làm khách đến sân Stamford Bridge ở mọi giải đấu.

Như thế, rất có thể Stamford Bridge đêm nay sẽ bị nhuộm đỏ bởi kẻ đến từ vùng Merseyside!

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ Chelsea: Cech; Ivanovic, Azpilicueta, Cahill, Terry; Mikel, Lampard, Schurrle, Oscar, Hazard; Torres

+ Liverpool: Mignolet; Johnson, Cissokho, Skrtel, Sakho; Lucas, Allen, Henderson, Sterling, Coutinho; Suarez

Dự đoán của chuyên gia: Chelsea 1-2 Liverpool