Getafe - Real Madrid: Chiến thắng để bám đuổi (23h00, K+1)

Trần QuangCập nhật 17:55 ngày 16/02/2014

Không cần Ronaldo, Real vẫn sẽ có 3 điểm trước Getafe? - Ảnh: Getty

Barcelona và Atletico đồng loạt giành chiến thắng trong trận đấu sớm khiến Real buộc phải giành 3 điểm để bám đuổi trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga.

Barca cùng Leo Messi đã trở lại mạnh mẽ và hết sức ấn tượng khi có chiến thắng huỷ diệt 6-0 trước Vallecano rạng sáng nay. Trong khi đó, Atletico cũng đã tận dụng cơ hội khi gặp Valladolid và giành chiến thắng 3-0. Như vậy, Atletico tiếp tục bám đuổi Barca trên BXH và có cùng điểm số 60, hơn Real 3 điểm. Theo đó, Real buộc phải chiến thắng trong chuyến làm khách tại Alfonso Perez lần này.

Trong năm 2014, thầy trò HLV Ancelotti đã thể hiện phong độ khá ấn tượng. Từ chỗ bị Barcelona và Atletico Madrid bỏ cách khá xa, thầy trò HLV Ancelotti đã vươn lên cân bằng điểm số với hai đội bóng nói trên.

Khi những đội dẫn đầu đã giành trọn chiến thắng, thầy trò Ancelotti thừa hiểu, một kết quả bất lợi sẽ khiến họ bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua khắc nghiệt tại La Liga.

Tuy nhiên, việc chỉ phải gặp một Getafe đang khủng hoảng sẽ là cơ hội để Real Madrid có thêm ba điểm. Dù cầu thủ quan trọng nhất của Los Blancos là Cristiano Ronaldo sẽ không thể ra sân vì án treo giò nhưng đội khách vẫn có nhiều phương án tấn công khác.

Từ Di Maria, Bale đến tài năng trẻ Jese, tất cả đều đã sẵn sàng thay thế ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Về phía đội chủ nhà Getafe, họ đang trải qua chuỗi trận vô cùng tệ hại khi đã không thể thắng một trận đấu nào ở La Liga kể từ tháng 11 năm ngoái. Đã vậy, đội bóng của HLV Luis Garcia còn thiếu vắng một loạt trụ cột ở trận đấu đêm nay như Rafa, Mosquera, Sergio Escudero, Roberto Lago và Álvaro Arroyo vì chấn thương và thẻ phạt.

Theo đó, một thất bại là điều khó tránh khỏi với Getafe trong cuộc tiếp đón Real Madrid vào tối nay. Điều NHM chờ đợi lúc này là "Kền kền trắng" sẽ thắng thế nào và tỉ số là bao nhiêu?!

SỐ LIỆU THỐNG KÊ:

- Getafe có được 5 trận thắng trong những trận Derby thành phố thủ đô với trước Real Madrid.

- Getafe là đội bóng duy nhất tại La Liga chưa hưởng niềm vui chiến thắng trong năm 2014, hòa 2 thua 4.

- Jese Rodriguez mới thi đấu 392 phút nhưng đóng góp tới 4 bàn thắng và 4 đường truyền, như vậy cứ 49 phút có mặt Jese Rodriguez trên sân là có bàn thắng.

- Real Madrid là đội có số bàn thắng trong 15 phút cuối nhiều nhất La Liga mùa này với 17 bàn.

- Cứ trung bình 126 phút có mặt Bale kiến tạo một đường chuyền thành bàn, tốt hơn Mesut Ozil trong khi còn đá cho Real Madrid.

TÌNH HÌNH LỰC LƯỢNG:

- Getafe: Arroyo và Lago cấm thi đấu

- Real Madrid: Varane và Khedira chấn thương. Ronaldo cấm thi đấu.