Man City thắng lớn, HLV Pellegrini ca ngợi học trò

H.M (dịch)Cập nhật 06:44 ngày 26/03/2014

Luôn tỏ ra là người khá điềm đạm tuy nhiên sau khi chứng kiến các học trò thi đấu ấn tượng và giành chiến thắng ngay tại sân của “đại kình địch” Man Utd, HLV Manuel Pellegrini cũng không giấu nổi sự vui mừng.

Trái ngược hoàn toàn với suy nghĩ trước đó của người hâm mộ về một trận derby Manchester rực lửa, 90 phút trận đấu tại Old Trafford chứng kiến thế trận áp đảo hoàn toàn của các cầu thủ Man City. Bộ máy rệu rã của Quỷ đỏ dưới thời tân HLV David Moyes không thể làm gì khác ngoài việc chịu trận và đành chấp nhận thất bại 0-3 tức tưởi ngay trên sân nhà.

‘ HLV Manuel Pellegrini có lần thứ hai vượt qua người đồng nghiệm David Moyes tại Premier League mùa giải này.

Thất bại này đang đẩy tấm vé dự Champions League mùa tới ngày một xa tầm tay Man Utd hơn, trong khi đó, Man City lại tiến gần hơn tới ngôi vị số 1 trên BXH Premier League.

Chính vì lẽ đó, HLV Manue Pelelgrini tỏ ra khá vui mừng với chiến công mà các học trò vừa đạt được. Phát biểu sau trận đấu, vị chiến lược gia người Chile cho hay: “Theo tôi, hôm nay Man City đã thi đấu chặt chẽ theo đúng nghĩa một tập thể. Chúng tôi không để họ tự do di chuyển ở khu vực hàng phòng ngự và điều đó chứng tỏ chúng tôi xuất sắc trong cả khâu tấn công và phòng ngự. Tôi nghĩ đội bóng của chúng tôi đang rất cân bằng ở thời điểm hiện tại".

“Trận thắng này rất quan trọng với chúng tôi, ít nhất là về mặt tâm lý bởi đây là một trong ba trận đấu lớn còn lại của mùa giải. Chelsea, Liverpool và Arsenal đều đang cạnh tranh rất gắt gao, vì thế việc có được điểm số tối đa sau mỗi trận đấu là điều rất quan trọng”, HLV Manuel Pellegrini kết lại.

Hiện tại, đội bóng của HLV Manuel Pellegrini chỉ còn kém Chelsea đúng 3 điểm tuy nhiên họ vẫn còn 2 trận ít hơn chưa đấu. Cần phải nói thêm rằng, ở 2 trận đá bù kể trên, Man City sẽ được thi đấu trên sân nhà Etihad – nơi vẫn luôn được mệnh danh là “hiểm địa” với bất kì CLB Premier League nào phải ghé thăm.