Man Utd và “kế hoạch F”: Sự mạo hiểm hay bước đường cùng?!

Quang TámCập nhật 07:17 ngày 09/08/2013

 Cesc Fabregas được xem là người thứ 6 từ chối gia nhập “Quỷ đỏ” thành Manchester. Lúc này, David Moyes và ban lãnh đạo phải tính đến “kế hoạch F” – chiêu mộ “khắc tinh” Fellaini.

Tân HLV David Moyes dường như đang tuyệt vọng trên hành trình tìm người thay thế cho Paul Scholes cũng như “kẻ yếu đuối” Darren Fletcher. Khu trung tuyến của “Quỷ đỏ” đang trên đà suy yếu và thật khó để cạnh tranh các danh hiệu trong mùa giải mới với những tiền vệ đang có.

Thế nhưng hãy xem, các mục tiêu theo đuổi của Man Utd trong phiên chợ hè 2013 đều thất bại và nó chưa có dấu hiệu dừng lại.

‘ Bản thân Cesc không muốn về Old Trafford trong hè này. (Ảnh: Getty)

Cựu thủ quân của “Pháo thủ” Cesc Fabregas đã trở thành cầu thủ mới nhất từ chối khoác áo ĐKVĐ Man Utd khi anh khẳng định sẽ gắn bó với Barcelona ít nhất 1 mùa giải nữa. Trong một sự thật đã được công nhận, Man Utd đã toàn tâm, toàn ý theo đuổi Cesc khi đưa ra giá đề nghị lên đến 40 triệu euro. Tuy nhiên, tất cả đã vô nghĩa khi Cesc chẳng đoái hoài!

Cesc Fabregas cũng chỉ là phương án dự phòng sau khi David Moyes thất bại với một người cũng đến từ Barcelona, Thiago Alcantara. Thủ quân U21 Tây Ban Nha đã chọn Allianz Arena làm điểm đến thay vì Old Trafford. Có thể vì Pep; cũng có thể vì môi trường bóng đá… nhưng rõ ràng, “Quỷ đỏ” đang đánh mất đi sức hút của chính mình.

Không dừng lại ở 2 mục tiêu nói trên, Man Utd còn chịu thất bại cay đắng với 4 mục tiêu trước đó. Lời đề nghị 35 triệu bảng cho Luka Modric đã nhanh chóng bị Real Madrid gạt phăng. Trong khi đó, cuộc tiếp cận Marco Verratti của PSG, cũng như các ngôi sao của Juventus như Claudio Marchisio hay thậm chí là Arturo Vidal cũng chẳng đem lại cho Man Utd một kết quả khả quan.

“Chậm nhưng chắc” vốn là triết lý trong các phiên chợ chuyển nhượng của Man Utd. Tuy nhiên với việc thất bại cả 6 mục tiêu trên TTCN hè 2013 và chưa chắc chắn về tương lai của “chủ công” Rooney đang khiến người hâm mộ đặt nhiều nghi vấn cho tham vọng của Man Utd và cả tài năng của tân HLV David Moyes.

‘ Moyes có lôi kéo được cậu học trò cũ về đầu quân cho "Quỷ đỏ"? (Ảnh: Reuters)

Man Utd và “kế hoạch F”

Marouane Fellaini luôn là sự lựa chọn yêu thích của David Moyes khi còn dẫn dắt Everton. Tiền vệ tóc xù cao lớn từng được mệnh danh là "hung thần" của Quỷ đỏ bởi trong 3 cuộc chạm trán gần nhất giữa M.U - Everton ngay tại Old Trafford, Fellaini đã ghi được 2 bàn thắng và không ít lần “át vía” được hàng tiền vệ Quỷ đỏ.

Hiện Fellaini đang hưởng lương 75.000 bảng/tuần ở Goodison Park. Và để dụ dỗ tiền vệ người Bỉ, BLĐ Man Utd cho biết họ sẽ sẵn sàng tăng lương nếu anh gật đầu về với Old Trafford.

Thực chất, Man Utd đã có thể đưa Fellaini về Old Trafford từ cách đây 2 tháng với các điều khoản ưu tiên và mua đứt với giá 22 triệu bảng. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, ĐKVĐ Premier League sẽ phải bước vào bàn đàm phán với tư thế của kẻ đã ở bước đường cùng. Sự thất bại của các thương vụ từ Fabegas đến Thiago, Modric… khiến Man Utd buộc phải liên hệ với Everton về trường hợp của Fellaini.

Trong lần xuất hiện mới đây trước giới truyền thông, David Moyes đã thừa nhận: “Everton là một đội bóng lớn và tôi tự hào khi được dẫn dắt họ. Nhưng tôi không thể phủ nhận Man Utd ở một đẳng cấp khác hẳn. Phải thừa nhận rằng khi dẫn dắt một đội bóng như thế, áp lực từ các CĐV và truyền thông là cực lớn”.

Những thất bại trong chuyến du đấu của mình và việc hụt hơi trên thị trường chuyển nhượng, David Moyes đang có những ngày hè ảm đạm cùng những người yêu mến “Quỷ đỏ”.

Bản thân Phó Chủ tịch Ed Woodward cũng lao đao trong cơn sóng dữ thì GĐĐH David Gill phải bất ngờ từ chức… Fellaini được xem là “phao cứu sinh” cho chính ban lãnh đạo Man Utd cũng như tân HLV David Moyes để tạo nên cú hích tâm lý trước khi họ bước hành trình bảo vệ ngai vương Premier League ngày 17/8 tới đây.

Thế nhưng biết đâu, ngay cả Fellaini cũng lại ngoảnh mặt với Old Trafford như Cesc, Thiago, Modric hay Verratti, Vidal... ?