Ngày 11/3, đội tuyển Việt Nam tập trung trở lại

Theo Chí Lâm (TT&VH)Cập nhật 10:00 ngày 07/02/2013

Michal Nguyễn và Mạc Hồng Quân háo hức đón Tết cổ truyền tại Việt Nam. (Ảnh: V.S.I)

 Kết thúc trận đấu với UAE vào tối nay, đội tuyển Việt Nam sẽ tạm thời được giải tán để các tuyển thủ trở về địa phương, ăn Tết nguyên đán cùng gia đình.

Đối với các cầu thủ đã nhiều năm khoác áo đội tuyển quốc gia hay các đội tuyển trẻ quốc gia thì việc này đã trở nên khá quen thuộc.

Nhưng với hai tuyển thủ Việt kiều Michal Nguyễn và Mạc Hồng Quân thì đây là một kỳ nghỉ khá đặc biệt. Được biết, Mạc Hồng Quân sẽ cùng mẹ về quê nội ở Chí Linh (Hải Dương) ăn Tết, sau đó ngày mồng 3 sẽ trở lại CH Séc để tiền đạo này tập trung giải quyết những công việc cá nhân, đặc biệt là ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp hoàn thành cấp 3 theo chương trình giáo dục của CH Séc.

Trong khi đó, Michal Nguyễn dù chưa biết nói tiếng Việt nhưng trong lần đầu tiên được ăn Tết nguyên đán ở Việt Nam thì tỏ ra rất háo hức.

Trung vệ này đã lên kế hoạch đi du lịch ngắn ngày tại Hạ Long sau đó về Nghệ An cũng là quê nội để ăn Tết với bác ruột của mình.

Cả Michal Nguyễn và Mạc Hồng Quân sau đó sẽ về CH Séc nhưng đều khẳng định sẽ về lại Việt Nam nếu tiếp tục được triệu tập trong lần tập trung sắp tới của đội tuyển Việt Nam.

Trận đấu kế tiếp của đội tuyển Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2015 sẽ diễn ra vào ngày 22/3. Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 11/3 tại Hà Nội, tập luyện và thi đấu giao hữu tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF sau đó ngày 20/3 mới bay sang Hồng Kông Trung Quốc để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà.

Hiện tại, sau trận đấu với UAE, HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc mới tính toán lại nhân sự của đội tuyển, xem có cần bổ sung hay thay thế cầu thủ nào không rồi mới đưa ra đề xuất triệu tập.