Premier League vòng 20: Tiệc tất niên cho ai!?

Lê ĐộCập nhật 01:04 ngày 29/12/2012

tu dai gia

Từ M.U đến Man City, từ Chelsea đến Arsenal, từ Tottenham đến Liverpool… ai cũng muốn có cho mình bữa tiệc tất niên hoàn hảo nhưng điều đó chẳng phải món đồ dễ như nhặt trong túi!

Chuyện chép ở Manchester

Trong ngày lễ Tặng quà, nửa đỏ thành Manchester có món quà đầy bất ngờ và nghẹt thở khi M.U lội ngược dòng thành công trước Newcastle; trong khi đó, ở nửa kia thành phố, những CĐV mặc áo xanh chìm trong nỗi thất vọng khi thầy trò HLV Mancini thua đau tại The Light trước Sunderland. Khoảng cách lúc này giữa nhà ĐKVĐ và đối trọng cùng thành phố đã là 7 điểm và Manchester giờ đây đang chia nửa vui buồn.

M.U vừa trải qua những “phút giây sợ hãi” trước Newcastle và ở vòng đấu cuối năm này, thầy trò Sir Alex tiếp tục đối mặt với thách thức khác mang tên, West Brom. Nếu như M.U vẫn cho thấy được những phẩm chất của đội bóng lớn thì Không có quá nhiều ngôi sao, nhưng dưới bàn tay của HLV Steve Clarke, West Brom đã có màn trình diễn khá ấn tượng kể từ đầu mùa. Ngay cả khi để thua 3/7 trận gần đây, đội bóng vùng Tây Midlands vẫn vững vàng ở vị trí thứ 6 trên BXH.

‘ M.U sẽ lại ngập trong men say chiến thắng? (Ảnh: Reuters)

Có thể, hai chiến thắng liên tiếp vừa qua trước Norwich và QPR chính là hành trang mà thầy trò Steve Clarke chuẩn bị cho chuyến viếng thăm Old Trafford. Thế nhưng sẽ rất khó để West Brom có điểm rời khỏi Manchester. Các CĐV của Quỷ đỏ có lẽ đã và đang chuẩn bị những công tác cuối cùng cho đêm tất niên rộn rã chiến thắng…

Trong khi đó, ĐKVĐ Man City phải hành quân xa nhà đến Carrow Road, nơi mà Norwich vừa gây rất nhiều khó khăn cho Chelsea. Đây là trận đấu được dự báo khó khăn với thầy trò Mancini bởi trên sân nhà, Chim hoàng yến mới chỉ 2 lần bại trận. Một điều nữa mà thầy trò Mancini cần phải nhớ: M.U cũng đã từng thất bại tại chính Carrow Road này.

Thất bại trước Sunderland khiến Mancini và các học trò phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích. Theo đó, chỉ có chiến thắng trước Norwich mới giúp Man City vực dậy tinh thần tiến công. Hơn thế nữa, chỉ có chiến thắng mới giúp thầy trò HLV Mancini đi về và tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ!

‘ Everton sẽ là thách thức lớn với Chelsea (Ảnh: AP)


“Đại gia” gặp khó ngày cuối năm

Premier League vòng đấu cuối cùng của năm 2012 quả là vòng đấu khó khăn với các đại gia. Nếu như M.U lẫn Man City đang đứng trước những thách thức đầy ẩn số mang tên West Brom và Norwich thì Chelsea sẽ phải hành quân đến Goodison Park để làm khách trước Everton.

Trên sân nhà, đội bóng thành phố cảng chưa thua một trận nào kể từ đầu mùa. Cụ thể, trong 9 trận sân nhà mùa này, Everton có tới 5 trận thắng, 4 trận hòa. Họ đánh bại M.U và Tottenham rồi cầm hòa Liverpool, Arsenal. Không nói đâu xa, Chelsea đều thất bại trong 3 lần ghé thăm Goodison Park gần nhất tại Premier League. Thế nhưng dù có là vậy thì Chelsea vẫn phải quyết thắng nếu không muốn bị M.U bỏ lại trong cuộc đua đến ngôi vô địch khi khoảng cách đã là 11 điểm (dù Chelsea còn 1 trận chưa đấu).

Ở một diễn biến khác, Arsenal sẽ tiếp đón Newcastle trên sân nhà. Đây chính là liều thuốc thử tốt nhất để kiểm chứng phong độ Pháo thủ sau 3 chiến thắng liên tiếp trước West Brom, Reading và Wigan.

Vào thời điểm hiện tại, Newcastle không còn là cái tên mang tính “hiện tượng” như mùa giải trước. “Chích chòe” của mùa giải năm nay dường như là kho điểm cho các đại gia bởi hàng thủ tồi tệ (bằng chứng là họ để lọt lưới tới 30 bàn tính tới vòng 19). Theo đó cũng sẽ là cơ hội để Pháo thủ dành tặng NHM của mình bữa tiệc tất niên thịnh soạn tại Emirates!

Ở các trận đáng chú ý khác, Liverpool sẽ làm khách trước đội cuối bảng, QPR. Tottenham làm khách trước Sunderland hay Fulham chạm trán Swansea tại Craven Cottage.

Lịch thi đấu cụ thể: