Premier League vòng 31: Đại chiến London, Chelsea - Arsenal

Quang TámCập nhật 07:10 ngày 21/03/2014

Đại chiến Chelsea - Arsenal sẽ thu hút mọi ánh nhìn của NHM bóng đá cuối tuần này.

Vòng 31 Premier League diễn ra cuối tuần này sẽ thu hút mọi ánh nhìn về Stamford Bridge, nơi diễn ra trận derby London giữa Chelsea và Arsenal. Cuộc chiến xanh-đỏ lần này sẽ là cơ hội lớn để Liverpool và Man City tận dụng, bứt phá.

Hôm giữa tuần, Chelsea đã một lần nữa chứng minh thấy mình là đội bóng lớn và có thể đứng dậy ngay sau cú vấp ngã. Thất bại trước Aston Villa ở Premier League khiến Chelsea không thể nới rộng khoảng cách với những kẻ bám đuổi, nhưng không vì thế đánh gục ý chí chiến đấu của Mou-Team.

Ngay lập tức tại Champions League, thầy trò Mourinho đã có chiến thắng 2-0 trước Galatasaray để qua đó giành vé vào tứ kết với tỉ số chung cuộc 3-1 đầy thuyết phục. Tuy nhiên trong cuộc đón tiếp Arsenal trên sân nhà Stamford Bridge lần này, Chelsea gặp chút ít bất lợi khi được nghỉ ít ngày so với các "Pháo thủ".

Arsenal sau trận hoà trên đất Đức trước Bayern ở trận lượt về Champions League đã tìm lại hình ảnh của mình ở Premier League bằng chiến thắng 1-0 trước Tottenham. Bị loại khỏi Champions League nhưng Arsenal đang hướng đến danh hiệu FA Cup khi đã lọt vào bán kết; ngoài ra, tại Premier League, Arsenal vẫn còn cơ hội tranh đấu trên lý thuyết.

Sau trận derby bắc London, Arsenal tiếp tục có trận derby London thứ 2 khi làm khách trước Chelsea. Ở trận lượt đi hai đội đã hoà 0-0 với thế trận tẻ nhạt vì quá cẩn trọng. Ở thời điểm hiện tại, Arsenal cũng như Chelsea đều rất sợ thất bại nhưng họ đang khát khao chiến thắng để với lấy 3 điểm nếu không muốn tụt lại trong cuộc đua đến ngôi vương.

‘ Liverpool tiếp tục mạch chiến thắng khi đối thủ chỉ là Cardiff đang vật lộn ở cuối BXH

Trong khi Chelsea đấu Arsenal thì Man City và Liverpool đều nhẹ gánh khi chỉ phải tiếp đón những đội bóng yếu hơn rất nhiều. Đối thủ của Liverpool và Man City đều là những đội bóng đang đứng gần kề nhau nơi dưới đáy BXH, Fulham và Cardiff.

Với tâm lý hưng phấn sau chiến thắng 3-0 trước M.U tại Old Trafford, Liverpool tiếp tục hành quân đến Cardiff để tìm kiếm chiến thắng tiếp theo trong chuỗi phong độ ấn tượng của mình. Trong khi đó, Man City trở về sân nhà để đón tiếp kẻ cùng đường Fulham sau khi đã chiến thắng 2-0 ngoạn mục trên sân của Hull City.

Ở diễn biến đáng chú ý còn lại, M.U tiếp tục được NHM chờ đợi "lột xác" sau khi đã có màn trình diễn ngoạn mục trước Olympiakos tại Champions League. Thầy trò David Moyes sẽ phải hành quân đến Upton Park để làm khách trước West Ham. Trong trận lượt đi, M.U đã giành chiến thắng 3-1 trên sân nhà và chắc hẳn những CĐV của "Quỷ đỏ" đang chờ đợi một kết quả tương tự.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 31:

‘ BXH Premier League hiện tại: