Real Madrid - Bayern: Xoay vần lịch sử (1h45 ngày 24/4, VTV3, K+1)

Trần QuangCập nhật 09:30 ngày 23/04/2014

Champions League kể từ khi đổi tên vẫn chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vô địch. Bayern Munich đang muốn thay đổi lời nguyền ấy!

Người Munich đang có niềm tin rất lớn vào việc thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League. Qua đó sẽ là đội bóng đầu tiên trong lịch sử thay đổi được lời nguyền Champions League kể từ khi giải đấu C1 đổi tên từ mùa giải 1992/1993.

Sau Arsenal, Man Utd và bây giờ là Real Madrid sẽ là thách thức cho nhà ĐKVĐ trên hành trình xoay vần lịch sử và hoá giải lời nguyền. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại, Bayern Munich của Pep đã có nhiều hơn những lo lắng về phong độ cũng như sự đa dạng trong lối chơi. Tất cả mọi thứ Bayern thể hiện đã không còn khó đoán.

Bayern của HLV Pep Guardiola có phong độ không tốt. Không chỉ tại Bundesliga mà ở cả Champions League, Hùm xám cũng chơi kém thuyết phục trong 2 lần đối đầu với Man Utd (dù thắng chung cuộc 4-2). Theo đó tại Bernabeu, Pep có thể sẽ đem đến những điều chỉnh trước một Real đang khát khao hoàn thành giấc mơ "Decima" của mình.

‘ Ronaldo và các đồng đội đang khát khao trả Bayern món nợ năm trước

Nỗi sợ và cơ hội của người Madrid

Trong quá khứ , Real Madrid là kẻ yếu thế trước "vía" của Hùm xám xứ Bavaria. Trong 5 lần đụng độ tại bán kết Champions League trước đó, 4 lần Real bị đối thủ loại khỏi cuộc chơi.

Thế nhưng điều đáng nói, trong lần duy nhất vượt qua Bayern thì đó là lần Real đăng quang ngôi vô địch. Hơn bao giờ hết, người Madrid đang mơ lịch sử lặp lại.

Đây đang là thời điểm mà Real có phong độ tốt. Đội quân của HLV Carlo Ancelotti cũng vừa trải qua một màn “tập dượt” thành công cho trận đấu với Bayern khi đánh bại Barcelona 2-1 ở trận chung kết Cúp Nhà Vua.

Trong lần tiếp đón Bayern, Real còn mạnh hơn rất nhiều so với trận chung kết Cúp Nhà vua khi Cris Ronaldo đã kịp trở lại. Khúc mắc duy nhất của Kền kền trắng là khả năng ra sân của Bale còn bỏ ngỏ.

Lợi thế sân nhà và những ấn tượng về phong độ, Real Madrid được kỳ vọng sẽ "bắt bài" được Bayern Munich, đội bóng có lối chơi na ná Barca. Câu trả lời về kẻ chiến thắng sẽ có được sau 90 phút tại Bernabeu vào rạng sáng mai, 24/4.

Đối đầu và phong độ:

- Real Madrid toàn thắng 4 trận gần nhất tiếp Bayern Munich trên sân nhà trong khuôn khổ Champions League.

- Real Madrid bất bại trong 17 trận cuối cùng đá sân nhà ở cúp châu Âu.

- Bayern Munich bất bại 10 trận cuối cùng đá sân khách ở Champions League.

- Trong 10 lần tiếp đón Bayern tại Madrid ở giải đấu danh giá nhất châu Âu, Real vẫn có được thành tích tốt với 7 trận thắng, 1 trận hòa và chỉ 2 lần bại trận. Trong 10 trận này, Real ghi được 16 bàn và 9 lần để thủng lưới. Trong 7 trận thắng của Real, có 3 lần họ giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 2-0.

Lực lượng:

- Real Madrid: Khả năng ra sân của Bale (ốm) còn bỏ ngỏ. Arbeloa, Jese và Khedira chấn thương dài ngày.

- Bayern Munich: Khả năng ra sân của Alaba, Muller và Martinez còn bỏ ngỏ. Schweinsteiger trở lại sau án treo giò.

Đội hình dự kiến:

+ Real Madrid: Casillas – Coentrao, Pepe, Ramos, Carvajal – Modric, Alonso, Di Maria – Ronaldo, Benzema, Bale.

+ Bayern Munich: Neuer – Alaba, Dante, Boateng, Rafinha – Lahm, Ribery, Schweinsteiger, Kroos, Robben – Mandzukic.