“Siêu kinh điển” trước giờ G: Mourinho thú nhận muốn rời Real

Lê Độ (Theo Marca/ AS)Cập nhật 17:30 ngày 30/01/2013

HLV Jose Mourinho đã thành thật thú nhận sẽ rời Real madrid sau khi mùa bóng này kết thúc bởi những bất đồng về vấn đề chính sách. Bên cạnh đó, El Clasico cũng đã có cuộc khẩu chiến sôi động như thường lệ.

Ở thời điểm hiện tại, bầu không khí ngột ngạt đang bao trùm khắp Bernabeu khi cuộc chiến nội bộ giữa HLV Jose Mourinho và các học trò (người Tây Ban Nha) trở nên khó kiểm soát. Trong một cuộc khảo sát mới nhất của giới truyền thông Madrid, chỉ số niềm tin của NHM đội bóng Hoàng gia TBN dành cho chiến lược gia người Bồ thấp hơn bao giờ hết.

Theo đó, những đồn đoán cho rằng Mourinho sẽ rời Bernabeu sau khi mùa bóng này đã và đang rộ lên. Tin đồn trên càng có thêm cơ sở khi mới đây, bình luận viên của tờ Il Giornale là Tony Damasscelli tiết lộ HLV Jose Mourinho đã nói với mình sẽ ra đi vì những bất đồng chính sách phát triển ở Madrid.

‘ Mourinho đã tính chuyện rời Bernabeu (Ảnh: Getty)

“Tôi đã nói chuyện trực tiếp với Mourinho và lúc đó chỉ có hai người, tại Dubai. Ông ta nói với tôi: đây là vấn đề thuộc chính sách. Tôi không thể ở lại Madrid. Tôi hỏi chính sách theo nghĩa nào. Mourinho cho biết, theo nghĩa môi trường sống và làm việc, một bộ phận khán giả, một phần của CLB và một phần của phòng thay đồ”, bình luận viên của tờ Il Giornale tiết lộ.

Trong một diễn biến khác, trợ lý HLV của Barcelona là Jordi Roura đã khiêm nhường khẳng định Barca đến làm khách tại Bernabeu không phải vị thế của kẻ “cửa trên”. Theo đó, Jordi Roura chia sẻ: “Chúng tôi không cảm thấy mình đang ở cửa trên. Đây là vòng đấu loại với hai trận lượt đi và lượt về. Không đội bóng nào là có lợi thế hơn cả”.

‘ Xavi: "Real tạo cho chúng tôi động lực thi đấu" (Ảnh: Getty)

Về phần mình, “bộ não” của Barcelona là Xavi lại có cách nhìn nhận khác về “kinh điển”. Đội phó của Barca cho rằng: “Chúng tôi mong chờ và hy vọng nhiều ở trận đấu này. Barca muốn vào chung kết cúp Nhà Vua và cái tên Real Madrid tạo cho chúng tôi có thêm động lực thi đấu và cảm hứng chiến thắng. Barca sẽ cố gắng chứng tỏ mình, chơi thứ bóng đá chúng tôi vẫn chơi nhiều năm nay”.

Ở bên kia chiến tuyến, tiền đạo Karim Benzema tự tin nhấn mạnh Barca không hơn Real Madrid trong trận đấu này và đối với những người Madrid thì Messi không xuất sắc bằng Ronaldo.

“Không có sự chênh lệch trình độ nào giữa hai đội. Không có ai là cửa trên trong trận này. Barca và Real ngang cơ nhau. Barca là đội bóng lớn nhưng Real cũng vậy. Chúng tôi biết trận đấu này sẽ rất khó khăn nhưng hy vọng là Real chiến thắng”, tiền đạo người Pháp chia sẻ và anh cũng cho rằng người đồng đội Ronaldo của mình còn xuất sắc hơn cả Messi: “Họ đều là những cầu thủ lớn nhưng đối với chúng tôi thì Ronaldo giỏi hơn Messi và thật tuyệt vời vì anh ấy đang khoác áo Real Madrid”.