Southampton - Arsenal: Tạo lập khoảng cách (2h45 ngày 29/1, K+NS, TTTV)

Quang TámCập nhật 11:42 ngày 28/01/2014

Do Man City và Chelsea sẽ đá muộn, nên Arsenal rất muốn có một chiến thắng để xác lập khoảng cách với các đội bám đuổi ít nhất trong 24 giờ. Bên cạnh đó, chiến thắng còn giúp Arsenal tạo ra áp lực không nhỏ cho chính Man City và Chelsea.

Arsenal đang trên đà thăng tiến và họ dường như được định sẵn để vô địch ở mùa giải năm nay. Luôn biết đứng dậy và giành chiến thắng sau mỗi lần vấp ngã. Họ đã giành được bảy chiến thắng liên tiếp trên khắp các đấu trường, kể từ sau trận thua 3-6 trước Manchester City hồi tháng Mười Hai.

Hồi cuối tuần qua, CLB thành London vừa có chiến thắng 4-0 trước CLB ở League One - Coventry City, qua đó giành vé bước tiếp vào vòng 5 FA Cup.

‘ Arsenal sẽ tiếp tục mạch chiến thắng ấn tượng? - Ảnh: Getty

Thế nhưng, giông bão đang chờ các cầu thủ Arsenal phía trước. Theo lịch thi đấu, thì các pháo thủ sẽ phải đụng độ với Liverpool ở vòng 5 Cup FA, sau đó họ sẽ gặp Man Utd ở Premier Luague và Bayern Munich tại UEFA Champions League. Như thế, một chiến thắng trước Southampton là điều cấp thiết cho Arsenal vào lúc này!

Ở bên kia chiến tuyến, Southampton đang gặp chuyện lục đục cả ở Ban lãnh đạo lẫn phòng thay đồ. Nội bộ của Southampton đang rất hỗn loạn. Hồi giữa tháng Một, chủ tịch Nicola Cortese của họ đã bất ngờ từ chức. Không những vậy, Pablo Daniel Osvaldo còn làm bầu không khí của CLB trở nên căng thẳng hơn khi ẩu đả với đồng đội trên sân tập và đang bị kỷ luật.

Bên cạnh đó, Southampton hoàn toàn bị lép vế so với Arsenal khi nhắc về lịch sử. Kể từ năm 2002, Southampton không có được chiến thắng trước Arsenal. Thế nhưng, làm khách tại St Mary chưa bao giờ là thử thách dễ dàng với thầy trò Arsene Wenger. Trong 2 lần làm khách gần nhất, "Pháo thủ" đều ra về với 1 điểm trong tay.

Kể từ sau thất bại trước Chelsea, Southampton đã có chuỗi 4 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó có đến 3 chiến thắng. Phong độ ấn tượng đó đã và sẽ là thách thức cho thầy Wenger trong lần ghé thăm St Mary này!

Thông tin lực lượng:

- Southampton: Lovren, Ramírez chấn thương. Osvaldo treo giò.

- Arsenal: Abou Diaby, Walcott chấn thương.

Đội hình dự kiến:

+ Southampton: Boruc, Shaw, Fonte, Hooiveld, Clyne, Cork, Schneiderlin, Rodriguez, Lallana, Davis, Lambert.

+ Arsenal: Szczesny, Gibbs, Koscielny, Mertesacker, Sagna, Flamini, Wilshere, Cazorla, Özil, Gnabry, Giroud.