UAE và ám ảnh thất bại năm 2007

Theo Chí Lâm (TT&VH)Cập nhật 10:00 ngày 07/02/2013

Các cầu thủ UAE tập luyện tích cực tại Hà Nội. (Ảnh: UAE FA)

 Đội tuyển UAE sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại Asian Cup 2015 bằng trận đấu với đội tuyển Việt Nam trên SVĐ QG Mỹ Đình vào lúc 18h00 tối nay.

Sau khi giành chức vô địch Gulf Cup, giải đấu tổ chức tại Bahrain hồi tháng 1, tinh thần thi đấu của các cầu thủ UAE đang lên rất cao. HLV Mahdi Ali được dư luận cũng như người hâm mộ nước này đánh giá cao về khả năng chuyên môn khi đã xây dựng được một "dream team" của bóng đá UAE sau những kết quả ấn tượng tại giải vô địch U20 châu Á, VCK U20 thế giới, Asian Games, Olympic London và Gulf Cup.

Tuy nhiên, SVĐ QG Mỹ Đình cũng là nơi đã ghi dấu thất bại cay đắng của đội tuyển UAE tại VCK Asian Cup 2007.

Có một điều trùng hợp khá thú vị giữa trận đấu tối nay và trận đấu diễn ra gần 6 năm về trước. Đó là năm 2007, cũng sau khi giành Cup vùng Vịnh, đội tuyển UAE đã thua đội tuyển Việt Nam 0-2 trong trận đấu đầu tiên vòng bảng Asian Cup 2007.

Hai bàn thắng của Quang Thanh và Công Vinh đã khiến đội bóng đến từ Tây Á thời điểm đó phải choáng váng.

Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau thất bại đó, đội tuyển UAE đã quay lại sân Mỹ Đình thi đấu với đội tuyển Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2010 và đã giành chiến thắng 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của trung vệ Bashir Saeed.

Trong trận lượt về trên sân nhà, đội tuyển UAE thậm chí còn thắng thuyết phục hơn, 5-0.

Tuy nhiên, thành phần đội tuyển UAE hiện nay là một đội ngũ hoàn toàn mới so với đội hình thua đội tuyển Việt Nam 0-2 năm 2007.

Đội hình hiện nay của UAE được HLV Mahdi Ali dẫn dắt từ khi còn thi đấu ở cấp độ đội tuyển trẻ, họ đã làm việc với nhau gần 7 năm và có sự hiểu biết sâu sắc.

Chức vô địch Gulf Cup 2013 khi giải đấu được tổ chức tại Bahrain cũng chứng minh các cầu thủ UAE hoàn toàn có thể thi đấu thành công khi phải làm khách.

HLV trưởng Mahdi Ali khẳng định: "Chúng tôi có cơ hội lớn để giành chiến thắng trong trận đấu này. Các cầu thủ đang có được sự tự tin cần thiết, điều đó sẽ tạo nên sức mạnh giúp chúng tôi chiến thắng".