Nên chọn sạc dự phòng Smartphone thế nào cho phù hợp

P.V-Thứ ba, ngày 08/10/2013 12:32 GMT+7

Thời gian gần đây, với sự bùng nổ của các thiết bị số như smartphone hay tablet thì các phụ kiện đi kèm như pin sạc dự phòng cũng trở thành phụ kiện hot.

Hỏi: Dùng điện thoại smartphone thường hay có tình trạng hết pin, được biết trên thị trường có bán rất nhiều loại sạc dự phòng với dung lượng khác nhau nên không biết lựa chọn thế nào cho phù hợp?

Nguyễn Đình Minh (Hải Phòng)

Trả lời: Ông Nguyễn Thành Nam, trưởng phòng kinh doanh Song Tấn chia sẻ: Thị trường hiện có rất nhiều loại sạc dự phòng như: Energizer, Choiix, Mili, Elecom, Romoss… với giá bán từ 500.000 cho đến 3 triệu đồng bộ. Sạc dự phòng là một hộp thiết bị chứa các viên pin sạc bên trong và kết hợp với mạch điện điều khiển. Mỗi viên pin sạc có dung lượng từ 1.800 – 2.200mAh. Không nên chọn những sạc không rõ xuất xứ vì khi sạc dễ dẫn đến chai pin do trong bộ sạc không tích hợp mạch ngắt sạc và cường độ dòng điện không tự động điều chỉnh.

Một điểm nhận biết sạc dự phòng không đạt chất lượng là khi sản phẩm ghi là 5.000mAh nhưng khi sạc cho smartphone có pin bên trong là 2.000mAh lại có hiện tượng nóng bất thường xảy ra và thời gian sạc pin mất hơn năm giờ hoặc chỉ có thể sạc đầy từ 1 – 2 lần là cạn kiệt.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước