Chứng khoán Mỹ và châu Á giảm điểm

Khánh Ly-Thứ sáu, ngày 17/05/2013 15:51 GMT+7

Ảnh minh họa

 Trên thị trường chứng khoán Mỹ, các chỉ số đã giảm điểm sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ FED nhóm họp và quyết định có thể chấm dứt gói kinh thích kinh tế sớm hơn trong mùa hè này.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones đã giảm 0,28%. Chỉ số Standard & Poors 500 cũng đã để mất tới 0,5%, trong khi Nasdaq Composite giảm 0,18%.

Nguyên nhân khiến thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm còn do những lo ngại của giới đầu tư về các chỉ số kinh tế không mấy lạc quan của Mỹ. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ trong tuần qua đã lên 360.000 đơn, mức tăng cao nhất trong 6 tuần trở lại đây. Điều này làm dấy lên lo ngại thực tế nền kinh tế đang tăng trưởng chậm lại.

Thị trường chứng khoán châu Á trong sáng nay (17/5) cũng tiếp nối đà giảm điểm này. Hàng loạt các chỉ số chính gồm chỉ số MSCI mất 0,3 %, Chứng khoán Singapore’s Straits Times cũng rơi 0,1%.

Chỉ riêng Topix của Nhật đã tăng được 0,2% do kỳ vọng của nhà đầu tư vào những tín hiệu tích cực đầu tiên về tăng trưởng tiêu dùng cá nhân và xuất khẩu của nền kinh tế Nhật.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước