App Store nói “không” với ứng dụng cho xem ảnh “nóng”

Linh Đan -Thứ năm, ngày 24/01/2013 12:45 GMT+7

Theo trang tin công nghệ TechCrunch, 500 px - ứng dụng ảnh nổi tiếng cho thiết bị iOS đã bị Apple gỡ bỏ khỏi App Store vì cho phép người dùng xem tranh ảnh "nóng" trong các kết quả tìm kiếm.

Cụ thể, trong bản cập nhật 500px 2.0.3, ứng dụng này đã cho phép người dùng xem ảnh khỏa thân trong các kết quả tìm kiếm. Giải thích cho bê bối trên, Giám đốc điều hành của 500 px, ông Evgeny Tchebotarev cho biết bộ phận ứng dụng của công ty tuân thủ triệt để nguyên tắc chặn hoàn toàn các hình ảnh khỏa thân khỏi kết quả tìm kiếm nhưng nhưng người dùng vẫn có thể đăng nhập trên desktop và tắt các thiết lập (settings) “an toàn” để xem ảnh loại này.

Ngay sau khi biết được lỗ hổng kỹ thuật trên, 500px cho biết sẽ giới thiệu một phiên bản mới để khắc phục tình trạng này. Song do thời gian quá ngắn cũng như các quy định ngặt nghèo của App Store nên 500px đã bị gỡ bỏ trước khi xuất hiện một phiên bản mới.

Phản ứng trước hành động được cho là có phần vội vàng của Apple, ông Tchebotarev nói rằng 500px không hề được thông báo về khiếu nại của khách hàng và công ty chỉ biết về vấn đề ảnh "nóng" sau khi nhận được thông báo qua điện thoại của Apple.

‘ 500px đã bị Apple thẳng tay loại bỏ khỏi App Store vì cho phép người dùng xem những nội dung không lành mạnh (Ảnh: Digital Trends)

Ngoài ra, giám đốc điều hành của 500px còn thể hiện sự thất vọng với cách hành xử “thất thường một cách lạ lùng” của Apple khi 500px đã tồn tại trên 16 tháng cũng như là một trong nhiều các ứng dụng được download nhiều nhất của App Store. Tuy nhiên, ông Tchebotarev cho biết 500px vẫn muốn duy trì “mối quan hệ tốt” với Apple trong thời gian tới.

Trước khi bị gỡ bỏ, 500px là ứng dụng khá nổi tiếng trên App Store với hơn 1 triệu lượt tải về trong 16 tháng và 80 triệu trang ảnh được xem mỗi ngày.

“Ứng dụng 500px đã bị gỡ bỏ khỏi App Store vì có chứa các hình ảnh và nội dung không lành mạnh. Đây là một hành vi rõ ràng vi phạm hướng dẫn của chúng tôi. Apple đã nhận được khiếu nại của khách hàng về khả năng liên quan tới khiêu dâm trẻ em. Apple yêu cầu nhà phát triển đưa ra các biện pháp bảo vệ để ngăn chặn hình ảnh và tài liệu không phù hợp ra khỏi ứng dụng này”, ông Tom Neumayr, phát ngôn viên của Apple giải thích lý do cho quyết định gỡ bỏ 500px.

Ngay từ khi ra đời App Store luôn luôn có hành động không khoan nhượng với các ứng dụng cho phép khách hàng truy cập được các nội dung không lành mạnh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước