Bộ 3 Line dẫn đầu thị trường game smartphone

Minh Trí-Thứ hai, ngày 07/01/2013 06:00 GMT+7

ine Bubble là game số một cho smartphone tại 11 quốc gia châu Á.

Sau thành công của Line Pop với chú gấu Brown thì Line Bubble với thỏ Cony, IceQPick và và Zookeeper cũng nhanh chóng đạt vị trí game hàng đầu tại Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan, Indonesia, Malaysia...

Tăng nhanh về lượng người sử dụng, Line liên tiếp tung ra game mới nhằm thu hút và giữ chân người chơi. Theo thống kê của hãng AppAnnie, ba game mới của Line là Line Bubble, IceQPick và và Zookeeper thay nhau dẫn đầu bảng xếp hạng ứng dụng tại 11 quốc gia châu Á.

Nổi bật nhất là Line Bubble với chú thỏ Cony làm nhân vật trung tâm. Đây là dạng game puzzle (giải đố) với kết cấu dễ chơi và thân thiện. Người chơi điều khiển và định hướng cho thỏ Cony sử dụng những quả bóng để bắn phá bức tường. Trò này gợi nhớ đến dạng game "bắn trứng" vốn rất thông dụng với người dùng Việt Nam.

Line Bubble có các nhân vật hoạt họa vui mắt và dễ thương theo phong cách manga Nhật Bản. Thêm nữa, game chơi trên nền tảng mạng xã hội di động Line nên người chơi có thể so sánh điểm số với bạn bè và "đọ trình" chơi game qua bảng xếp hạng.

Không chỉ khai thác game theo tuyến nhân vật Brown, Cony, Moon..., Line cũng phối hợp với các nhà phát triển để phân phối nhiều trò chơi "hot" tới người dùng. IceQPick của WeMe và ZooKeeper của Kiteretsu là ví dụ điển hình cho hướng đi này.

IceQPick đưa ra hai nhân vật mới là chú gấu trắng và chim cánh cụt. Nhiệm vụ người chơi là xếp các khối băng theo chiều dọc càng cao càng tốt để tăng điểm số. Trong khi đó, ZooKeeper là game xếp hình với các nhân vật vẽ theo phong cách robot và người chơi đóng vai ông chủ vườn thú luôn chật vật tìm cách quản lý các thú cưng của mình.

Tất cả các game của Line đều hoạt động trên smartphone, hỗ trợ các nền tảng thông dụng như iOS, Android. Điểm thú vị nhất là sau khi giải trí với game, người chơi có thể so sánh điểm số với bạn bè trong danh sách Line của mình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước