TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Gian lận quảng cáo kỹ thuật số có thể gây thiệt hại 6 tỷ USD

Bản tin tài chính - bantintaichinh@vtv.vnCập nhật 09:52 ngày 10/12/2014

Ảnh minh họa

Các nhà quảng cáo trên thế giới sẽ mất 6,3 tỷ USD vào tay “bots” - một thực thể tự động có khả năng bắt chước hành vi của con người.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi White Ops, Công ty an ninh số và Hiệp hội các nhà quảng cáo quốc gia của Mỹ cho thấy khoảng 1/4 số lượng quảng cáo bằng video và hơn 10% các quảng cáo chạy trên màn hình được xem bởi những người tiêu dùng giả. Họ do mạng lưới các tội phạm mạng tạo ra nhằm chiếm một phần trong hàng tỷ USD tiền chi cho hoạt động quảng cáo kỹ thuật số.

Nghiên cứu đề cập đến “bots”, một thực thể tự động có khả năng bắt chước hành vi của con người bằng cách tự nhấp chuột vào các quảng cáo và xem các đoạn phim quảng cáo. “Bots” lấy tiền bằng cách thiết lập các trang web giả mạo hoặc tạo người xem giả đến các trang web có sử dụng lưu lượng truy cập của bên thứ ba.

Nghiên cứu trên ước tính rằng các nhà quảng cáo trên thế giới sẽ mất 6,3 tỷ USD vào tay “bots” trong năm tới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.