Gian lận quảng cáo kỹ thuật số có thể gây thiệt hại 6 tỷ USD

Bản tin tài chính - bantintaichinh@vtv.vn-Thứ tư, ngày 10/12/2014 09:52 GMT+7

Ảnh minh họa

Các nhà quảng cáo trên thế giới sẽ mất 6,3 tỷ USD vào tay “bots” - một thực thể tự động có khả năng bắt chước hành vi của con người.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi White Ops, Công ty an ninh số và Hiệp hội các nhà quảng cáo quốc gia của Mỹ cho thấy khoảng 1/4 số lượng quảng cáo bằng video và hơn 10% các quảng cáo chạy trên màn hình được xem bởi những người tiêu dùng giả. Họ do mạng lưới các tội phạm mạng tạo ra nhằm chiếm một phần trong hàng tỷ USD tiền chi cho hoạt động quảng cáo kỹ thuật số.

Nghiên cứu đề cập đến “bots”, một thực thể tự động có khả năng bắt chước hành vi của con người bằng cách tự nhấp chuột vào các quảng cáo và xem các đoạn phim quảng cáo. “Bots” lấy tiền bằng cách thiết lập các trang web giả mạo hoặc tạo người xem giả đến các trang web có sử dụng lưu lượng truy cập của bên thứ ba.

Nghiên cứu trên ước tính rằng các nhà quảng cáo trên thế giới sẽ mất 6,3 tỷ USD vào tay “bots” trong năm tới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước