Hội chứng nghiện thiết bị di động thông minh

Anh Phương-Thứ năm, ngày 26/06/2014 09:00 GMT+7

Hàn Quốc đang có nguy cơ rơi vào vòng xoáy của một cơn nghiện mới liên quan đến công nghệ. Có gần 40.000 thanh niên ở nước này đang bị mắc hội chứng nghiện thiết bị di động thông minh, 240.000 thanh niên khác đang có nguy cơ rất cao.

Hàn Quốc luôn tự hào mình là quốc gia phát triển hàng đầu thế giới về viễn thông. Nhưng một lần nữa đất nước này lại phải tự hỏi liệu mình đã bước quá nhanh, quá xa để rồi vượt ra khỏi khả năng kiểm soát. Đã một thời xã hội này chật vật đối phó với nạn nghiện game. Một cặp vợ chồng bỏ con mình tới chết đói vì mải chơi game năm 2010. Một bà mẹ đẻ rơi trong nhà vệ sinh của quán cafe Internet rồi vứt luôn con mình tại đó cũng vì chứng nghiện game năm 2011.

Nhưng khi mà sự những bàng hoàng còn chưa qua đi, Hàn Quốc đang có nguy cơ rơi vào vòng xoáy của một cơn nghiện mới liên quan đến công nghệ. Số liệu từ chính phủ Hàn Quốc mới đây cho thấy, có gần 40.000 thanh niên ở nước này đang bị mắc hội chứng nghiện thiết bị di động thông minh, 240.000 thanh niên khác đang có nguy cơ rất cao.

Những tiêu chí để bị liệt vào tình trạng nghiện thiết bị di động thông minh gồm có cảm thấy khó chịu và buồn bực khi bị lấy mất thiết bị di động thông minh; thất bại trong nỗ lực giảm tiếp xúc với điện thoại thông minh hay máy tính bảng và cảm thấy phấn chấn khi ngồi bên chiếc điện thoại hay máy tính bảng của mình hơn là nói chuyện trực tiếp với bạn bè người thân.

Mời quý vị và các bạn tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này trong Video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước