Lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên Galaxy S3

Nguyễn Hùng-Thứ tư, ngày 20/03/2013 22:44 GMT+7

Ảnh khai thác

(VTV News-  Với lỗi bảo mật này, kẻ gian có thể qua mặt tính năng khóa máy, bất kể đó là công nghệ khóa máy bằng ký hiệu, mã PIN, khuôn mặt hay mật khẩu để ăn cắp thông tin cá nhân của người sử dụng.

Lỗ hổng bảo mật trên dòng điện thoại di động thông minh Galaxy Note II và Galaxy S III của Samsung vừa được công bố tại Anh đang gây lo ngại cho người sử dụng, trong đó có hàng ngàn người Việt Nam.Dù thông tin về lỗi bảo mật này đã được công bố tại nhiều nước nhưng đến thời điểm này, nhiều người dùng ở Việt Nam vẫn không hề hay biết.

Anh Phạm Thành Nguyên, Đại Cổ Việt, Hà Nội nói: “Nếu xuất hiện lỗ hổng bảo mật mà khách hàng có thể xem trộm được thông tin thì thật đáng lo ngại, vì bây giờ điện thoại thay thế cho cả máy tính”.

Theo Bkav, các kỹ sư của Samsung đã mắc lỗi logic khi lập trình tính năng cuộc gọi khẩn cấp ICE, khiến cho lỗ hổng bị bộc lộ khi một tổ hợp phím đặc biệt được bấm. Thông qua đó, người sử dụng trái phép có thể truy cập vào màn hình chính của điện thoại, kích hoạt các ứng dụng mà chủ nhân không biết.

Ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc bộ phận nghiên cứu BKAV cho biết: “Lỗ hổng này có thể cho những kẻ xấu truy cập vào điện thoại, ngoài các thông tin trên màn hình, họ có thể truy cập nhanh vào các ứng dụng để lấy trộm thông tin người sử dụng”.

Trao đổi với đại diện Samsung tại Việt Nam, phóng viên VTV nhận được câu trả lời: Hiện tại trách nhiệm phát ngôn về lỗi kỹ thuật này chỉ thuộc Tập đoàn Samsung ở Hàn Quốc.

Trước tình trạng này, một số người dùng Việt Nam đã tự nghĩ cách để bảo vệ thông tin cá nhân. “Tôi sẽ tìm hiểu một số phương pháp để bảo vệ điện thoại, ví như cài đặt phần mềm để bảo đảm an toàn thông tin”, chị Nguyễn Thị Vân Anh, Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội nói.

Được biết, hai dòng điện thoại Galaxy Note II và Galaxy S III của Samsung có giá bán khá cao (từ 10-15 triệu đồng). Người sở hữu những dòng điện thoại thời trang này cũng là người có tiềm năng kinh tế và cũng là đối tượng tiềm năng cho kẻ xấu theo dõi, đánh cắp các thông tin tài khoản ngân hàng cùng các thông tin cá nhân khác.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước