Ngôi làng kỹ thuật số ở Nam Phi

Ngọc Anh-Thứ năm, ngày 31/10/2013 20:19 GMT+7

 Tập đoàn điện tử Samsung của Hàn Quốc vừa giới thiệu một ngôi làng kỹ thuật số ở Midrand, khu vực thuộc tỉnh miền Trung Gauteng (Nam Phi). Ngôi làng này có sứ mệnh mang đến các tiện ích về giáo dục, y tế cho các cộng đồng dân cư sinh sống ở các vùng xa xôi hẻo lánh.

Ngôi làng kỹ thuật số do Samsung thiết kế bao gồm những chiếc xe tải kỹ thuật cao được cải tiến thành các trung tâm khám chữa bệnh, trường học có kết nối với mạng internet. Tất cả năng lượng được dùng cho các trung tâm này đều do máy phát điện sử dụng năng lượng Mặt Trời cung cấp.

Ông Thierry Boulanger, Giám đốc giải pháp kỹ thuật của Samsung cho biết: “Người dân ở những vùng xa xôi hẻo lánh ở châu Phi thường không có điện để sinh hoạt, không có cơ hội để tiếp cận với những công nghệ hiện đại. Chúng tôi hy vọng, những ngôi làng kỹ thuật số như thế này sẽ làm thay đổi thực tế đó”.

Các trung tâm y tế được trang bị các dụng cụ khám chữa bệnh như các bệnh về mắt, tai mũi họng, răng. Ngoài ra, nó cũng được trang bị máy phân tích máu hiện đại và hệ thống hội nghị qua truyền hình nơi mà các bác sĩ ngồi ở bất cứ nơi nào trên thế giới cũng có thể hỗ trợ các bác sĩ địa phương trong việc chẩn đoán bệnh và kê đơn thuốc cho bệnh nhân.

Trong khi đó, các ngôi trường thông minh có máy vi tính có kết nối với internet để giáo viên và học sinh sử dụng để hỗ trợ cho việc học tập. Chị Lefa Makgato, cựu sinh viên nói: “Trường học trong ngôi làng kỹ thuật số này đã làm thay đổi cuộc đời tôi. Chúng tôi đã được tiếp cận với các công nghệ mới, hỗ trợ cho việc học tập cũng như cuộc sống của chúng tôi rất nhiều”.

Samsung cho biết, họ đang có kế hoạch xây dựng đồn cảnh sát, bưu điện bên trong ngôi làng kỹ thuật số này.

Hiện Samsung đang hợp tác với Chính phủ một số nước ở Gabon, Ethiopia để để mang đến những tiện ích về giáo dục và y tế cho người dân nghèo ở các nước này vào cuối năm nay.

Mời quý vị và các bạn theo dõi video:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước