Tội phạm mạng tấn công hệ thống tài chính gia tăng

Diệu Trang-Thứ tư, ngày 30/10/2013 07:39 GMT+7

 Chỉ tính riêng năm nay, mỗi tháng, có ít nhất 300 website của Việt Nam bị hacker tấn công, càng ngày càng có nhiều các website, hệ thống trực tuyến của các tổ chức tài chính, ngân hàng trở thành mục tiêu của các tội phạm mạng, giới chuyên môn còn gọi là các “hacker mũ đen”.

Đây là một trong những thông tin gây bất ngờ vừa được đưa ra tại Hội thảo “Hacker Mũ trắng – White hat 2013” do công ty an ninh mạng BKAV tổ chức ngày 29/10 tại Hà Nội.

Theo báo cáo, tại Việt Nam, chỉ tính từ đầu năm 2013 tới nay, có ít nhất 2.405 website của các cơ quan, doanh nghiệp bị xâm hại dẫn đến thiệt hại kinh tế hàng chục tỷ đồng. Đây vẫn chưa phải là con số thống kê đầy đủ, thực tế số vụ tấn công có thể gấp nhiều lần và luôn là năm sau tăng cao hơn năm trước.

Trong khi đó, lực lượng chuyên gia an ninh mạng của Việt Nam lại quá mỏng và yếu, khó có thể đối phó với tính hình. Đặc biệt, hơn 90% các ngân hàng thương mại ở Việt Nam hiện chưa sử dụng chữ ký số trong giao dịch - một giải pháp bảo mật cơ bản mà thế giới đang sử dụng để chống việc ăn cắp tiền tài khoản. Điều này đã tạo thêm lỗ hổng cho các tội phạm mạng có mục tiêu ăn cắp tiền trong tài khoản của người dân.

Trước xu hướng tội phạm mạng ngày càng phức tạp về quy mô, tinh vi về thủ đoạn, giới “hacker mũ trắng” đang tập hợp nhau lại như trong Diễn đàn White hat 2013 với kỳ vọng đưa ra chiến lược và các giải pháp bảo mật tối ưu song hành với các hệ thống trực tuyến của Việt Nam, trong đó có hệ thống tài chính ngân hàng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước