Táo quân 2014: Bức tranh đa chiều hài hước của xã hội 2013

Quang Phát-Thứ hai, ngày 20/01/2014 07:43 GMT+7

Đến hẹn lại lên, Táo quân 2014 sẽ đem đến cho khán giả bức tranh đa chiều của xã hội trong năm 2013 dưới góc nhìn hài hước: từ những biến động của kinh tế đến những vấn đề nhức nhối, từ y tế đến giao thông hay điện lực.

Vẫn những gương mặt quen thuộc như: NSƯT Chí Trung, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng, NSƯT Công Lý, Xuân Bắc, Thành Trung... Táo quân 2014 hấp dẫn khán giả bằng việc hài hước hóa những vấn đề nổi cộm trong các lĩnh vực: giao thông, kinh tế, văn hóa - thể thao, y tế... mà người dân quan tâm trong năm. Tuy nhiên, Táo quân 2014 đã có không ít những đổi mới trong nỗ lực đem đến đêm gala được khán giả trông đợi nhất ở mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Mới về hình thức

"Táo quân" luôn được khán giả cả nước mong chờ vào mỗi dịp cuối năm và đã đi được chặng đường dài hơn 1 thập kỷ. Thế nhưng điều đó cũng đòi hỏi ê-kip thực hiện chương trình luôn phải tìm tòi đổi mới nội dung cũng như cách thể hiện.

Sau lần mượn hình thức Idol để thi Hoa táo, hay màn báo cáo sáng tạo theo phong cách huấn luyện viên The Voice ở năm ngoái thì đến năm nay, hình thức đã được thay đổi đầy mới lạ.

‘ Đạo diễn Đỗ Thanh Hải (áo đỏ) trong buổi tổng duyệt Táo quân 2014

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ: "Năm nay, vấn đề chúng tôi dành nhiều sự tập trung cũng như chú trọng nhất trong phần dàn dựng là sự thể hiện những cảm xúc, suy nghĩ của người dân trong hoàn cảnh lên tham dự buổi chầu đặc biệt cùng các Táo".

Năm nay, có lẽ điểm mới chúng tôi đưa vào là hình thức thể hiện với nhiều âm nhạc, bài hát phản ánh vấn đề trong đời sống. Đó là những bài hát "Không cảm xúc" của Hồ Quang Hiếu được chế lại cho tiết mục báo cáo của Táo điện lực (do nghệ sỹ Chí Trung thể hiện) hay ca khúc "Con bướm xuân" được dàn dựng cho phần báo cáo của Táo y tế (nghệ sỹ Vân Dung sắm vai)!

Ngoài ra, Táo quân 2014 còn đem đến cho khán giả những pha trình diễn thót tim qua màn đu dây của Táo giao thông Tự Long hay Táo y tế Vân Dung. Cùng với đó là những màn múa phụ hoạ của top múa và màn biểu dương lực lượng của ngành y tế qua vai diễn của nghệ sỹ Vân Dùng cùng các nam nhân...

‘ "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh (áo vàng) chính là điểm nhấn của Táo quân 2014

Ngọc Hoàng sẽ là điểm nhấn

Nếu như mọi năm, khán giả đều được chứng kiến một Ngọc Hoàng (do nghệ sỹ Quốc Khánh sắm vai) đạo mạo và uy nghiêm, thì ở Táo quân 2014, khán giả sẽ bất ngờ thực sự với vai diễn này.

Theo đó, năm nay, diễn viên Quốc Khánh sẽ cùng lúc đóng 2 vai là người dân và Ngọc Hoàng. Đây được xem là nét đổi mới đáng ghi nhận của ê-kíp làm chương trình để đem đến cho khán giả món ăn tinh thần đáng chờ đợi mỗi dịp cuối năm.

Không chỉ vậy, với phần thể hiện khả năng diễn xuất của Quốc Khánh trong 2 vai "anh Tèo trông xe" và Ngọc Hoàng đã mang đến chủ đề, thông điệp mà chương trình hướng đến. Đó là sự thay đổi trong cách điều hành, suy nghĩ của người dân thay vì những quan niệm đã quen thuộc. Vì vậy, điểm mới này sẽ nảy sinh những điều hài hước nhưng mang nội dung, ý nghĩa rõ ràng.

Bên cạnh đó, Nam Tào (nghệ sỹ Xuân Bắc) và Bắc Đẩu (nghệ sỹ Công Lý) tiếp tục thể hiện các màn tung hứng trong buổi chầu cuối năm khi đưa ra hàng loạt sự kiện tiêu biểu của năm như một sự nhắc nhở; đồng thời làm rõ vai trò cùng những thiếu sót của các Táo.

Những vai diễn đáng trông đợi

Nếu như mọi năm, NSƯT Chí Trung được biết đến với vai diễn Táo giao thông, thì ở Táo quân 2014, nghệ sỹ này sẽ vào vai diễn Táo điện lực. Vẫn là những màn đối đáp hài hước về những vấn đề nổi cộm của ngành bên cạnh đó nhấn mạnh đến vấn đề xả lũ từ các hồ thuỷ điện trong năm 2013.

Không chỉ vậy, Táo điện lực Chí Trung còn khiến khán giả cười nghiêng ngả khi thể hiện bài hát được chế từ ca khúc "Không cảm xúc" của Hồ Quang Hiếu trong phần báo cáo của mình.

‘ Táo giao thông Tự Long

Trong khi đó, Táo giao thông được "chuyển giao" cho NSƯT Tự Long. Khán giả xem Táo quân 2014 sẽ thấy có một Táo thường xuyên được ra vào trong các phần chầu của Táo khác, đó chính là Táo giao thông. Với cách lo lắng trong công việc nhưng không chỉ liên quan đến vấn đề của riêng mình mà là vấn đề lớn hơn, Táo giao thông luôn cảm thấy băn khoăn, áp lực bởi năm qua mình làm tốt hơn các Táo khác.

Còn với Táo y tế, Vân Dung sẽ đem đến cho khán giả những giải thích hài hước từ vấn nạn thẩm mỹ hay in sao kết quả xét nghiệm hàng loạt... hay vấn đề lương y trong thời hiện đại.

Trong khi đó, Táo kinh tế Quang Thắng xuất hiện bằng kiệu và đem đến cho người xem cái nhìn khác về hình ảnh "trai đẹp bị trục xuất" gây xôn xao dư luận trong năm 2013. Ngoài ra, Táo kinh tế Quang Thắng cũng đem đến cho khán giả một góc nhìn toàn cảnh đầy hài hước khi giải thích về "gói cứu trợ 30.000 nghìn tỷ đồng" hỗ trợ đối tượng thu nhập thấp.

‘ "Trai đẹp" Táo kinh tế Quang Thắng

Chia sẻ trong buổi tổng duyệt tối 19/1, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết: "Chúng tôi chỉ cố gắng làm sao bám sát các vấn đề mà mỗi năm với các lĩnh vực đời sống xã hội liên quan đến sự quan tâm của khán giả, người dân. Có lẽ chính chất liệu đấy luôn tạo sự thu hút của khán giả bởi họ chờ đợi mỗi năm với các vấn đề xảy ra như vậy thì chương trình Táo quân sẽ đề cập đến như thế nào. Tôi nghĩ khán giả không mong chờ chúng tôi liệt kê lại các vấn đề trong năm cũ mà họ chờ đợi hình thức thể hiện Táo quân".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước