Nhiều bí mật được tiết lộ trong PTL “Mậu Thân 1968”

Trung Khánh (Ảnh: Đỗ Đức)-Thứ tư, ngày 23/01/2013 18:54 GMT+7

Trưởng Ban TKBT Nguyễn Hà Nam, đạo diễn Lê Phong Lan và GĐ TT Phim Tài liệu & Phóng sự Nguyễn Quang Phóng tại buổi họp báo

Phim tài liệu dài “Mậu Thân 1968” hứa hẹn sẽ mang một cái nhìn toàn diện nhất về sự kiện lịch sử vĩ đại và đáng tự hào của dân tộc.

Tiếp sau bộ phim tài liệu “Hiệp định Paris 1973” nhận được rất nhiều sự quan tâm yêu mến của khán giả, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng bộ phim tài liệu “Mậu Thân 1968” trên kênh VTV1. 12 tập phim với thời lượng 30 phút/ 1 tập, thông qua những số liệu và dữ kiện lịch sử, cùng với lời kể của các nhân chứng và sự phân tích của các học giả, sẽ lần lượt tái hiện lại sự kiện này dưới nhiều khía cạnh khác nhau.

Trong buổi họp báo phát sóng phim tài liệu “Mậu Thân 1968” tại Đài THVN, ông Nguyễn Hà Nam – Trưởng Ban Thư ký Biên tập đã giới thiệu về lịch phát sóng PTL này và những điểm nhấn đáng chú ý trong nội dung của 12 tập phim. Ông Hà Nam nhấn mạnh, nội dung phim sẽ rất lôi cuốn và hấp dẫn dù những sự kiện đã diễn ra cách đây 45 năm.

“Trong phim, có nhiều thông tin mới tới tận bây giờ chúng ta mới được đề cập tới. Nhiều tư liệu quý mà cả hai bên cung cấp sẽ xuất hiện trong phim. Ngoài ra, phim tài liệu “Mậu Thân 1968” được thể hiện rất chuyên nghiệp với lời bình, giọng đọc, âm thành… mang phong cách hiện đại, không thua kém gì so với phim tài liệu nước ngoài”, ông Nguyễn Hà Nam tiết lộ.

Ông Nguyễn Hà Nam cũng tin tưởng rằng, với những ai đã từng theo dõi 5 tập phim “Hiệp định Paris 1973” thì việc tiếp tục theo dõi 12 tập phim “Mậu Thân 1968” sẽ có được cái nhìn đầy đủ và liên tục về vấn đề mà nhiều người cho là nhạy cảm và thường né tránh trong nhiều năm qua.

Cũng trong buổi họp báo, Giám đốc Trung tâm Phim tài liệu và Phóng sự Nguyễn Quang Phóng nêu ra những thuận lợi và khó khăn về quá trình thực hiện. Cùng với đạo diễn Lê Phong Lan, cả hai đã chia sẻ những câu chuyện về quá trình chỉ đạo sản xuất, thu thập tư liệu, phỏng vấn các nhân chứng, những học giả uy tín cả trong và ngoài nước.

‘ Êkíp tác nghiệp tại Mỹ (Ảnh: đạo diễn Phong Lan cung cấp)


Đạo diễn và êkip thực hiện cũng rất kỳ công trong việc chuyển tải thông tin về sự kiện có ý nghĩa hết sức đặc biệt trong lịch sử dân tộc này. Tìm một cách kể dễ theo dõi và mạch lạc là điều êkip thực hiện bộ phim tài liệu này luôn trăn trở. “Có điều gì đó luôn thôi thúc tôi phải làm về Mậu Thân 1968. Tôi đã làm trong 8 năm, đã sang Mỹ để gặp các nhân chứng và tìm những tư liệu liên quan đến sự kiện”, đạo diễn Lê Phong Lan chia sẻ.

Đánh giá về bộ phim tài liệu này, ông Nguyễn Hà Nam cho rằng: “Bộ phim tài liệu “Mậu Thân 1968” đã tái hiện vô cùng sinh động sự kiện có ý nghĩa bước ngoặt to lớn trong lịch sử dân tộc. 12 tập phim là một khối tư liệu vô cùng đồ sộ mà êkip thực hiện đã rất kỳ công tìm hiểu, tập hợp trong hành trình thực hiện hết sức nghiêm túc của mình. Với việc phát sóng bộ phim này, Đài Truyền hình Việt Nam hy vọng mang đến cho khán giả một cái nhìn toàn diện nhất về sự kiện lịch sử vĩ đại và đáng tự hào của dân tộc. Chúng tôi cũng rất chờ đợi những phản hồi của khán giả về bộ phim để tiếp tục có thêm những bộ phim tài liệu lịch sử giá trị, sâu sắc, gây được tiếng vang”.

Phim tài liệu “Mậu Thân 1968” sẽ phát sóng tập đầu tiên vào lúc 20h05, ngày 25/1 trên kênh VTV1 và chiếu liên tục 12 tập phim trong những ngày sau đó. Phim do Trung tâm Phim tài liệu và Phóng sự (Đài THVN) phối hợp với Hãng phim Truyền hình Bản sắc Việt sản xuất.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước