Nhà sản xuất của Cánh đồng chết đến VN

Tuổi trẻ Online-Thứ năm, ngày 27/02/2014 12:00 GMT+7

Haing S.Ngor (vai Pran, trái) và Sam Waterston (vai Sydney) trong Cánh đồng chết - Ảnh: IMDB

Nhận lời mời của Hội đồng Anh và Trường điện ảnh quốc tế Sài Gòn (SIFS), huân tước David Puttnam - đặc phái viên thương mại của thủ tướng Anh tại VN, Lào và Campuchia - sẽ quay trở lại VN lần hai và tham gia buổi hội thảo “Con đường đến với nền điện ảnh thế giới” vào 13g45 ngày 27-2 tại Trường điện ảnh quốc tế Sài Gòn.

Ở tuổi 73, trước khi tham gia các hoạt động chính sách cộng đồng của Anh, huân tước David Puttnam từng là nhà làm phim độc lập, nhà sản xuất phim có nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá với những bộ phim như Sứ mệnh (The mission), Cánh đồng chết (The killing field), Anh hùng tỉnh lẻ (Local hero), Chariots of fire, Chuyến tàu tốc hành lúc nửa đêm (Midnight express)... Các bộ phim do ông sản xuất đã giành được 10 giải Oscar, 25 giải BAFTA (Anh) và giải Cành cọ vàng. Trong chuyến sang thăm VN lần này, ông sẽ dành thời gian trò chuyện và giao lưu với những nhà làm phim VN về cách ông đã mang những bộ phim của mình đến với bạn bè quốc tế.

Trùng hợp là trong chương trình “Thứ 6 Cine” của Art House Cine, Cánh đồng chết chính là bộ phim tiếp theo được chọn trình chiếu nhân kỷ niệm 30 năm ngày ra mắt. Cánh đồng chết (đạo diễn Roland Joffe, nhà sản xuất David Puttnam) ra đời năm 1984 là bộ phim vô cùng xúc động với bối cảnh Campuchia những năm Phnom Penh dưới sự cai trị của Khmer Ðỏ tàn bạo. Chuyện phim còn là những mảnh ký ức tuyệt đẹp về tình bạn và khát vọng hòa bình của hai phóng viên chiến trường: Sydney từ nhật báo New York Times và Pran - một phóng viên bản địa Campuchia. Phim đã đoạt ba giải Oscar và tám giải BAFTA. Phim sẽ được trình chiếu vào 19g15 ngày 28-2 tại phòng 903 ÐH Hoa Sen, số 8 Nguyễn Văn Tráng, Q.1, TP.HCM. Ðăng ký xem phim tại https://www.facebook.com/arthousecine.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước