Chồng giận vì vợ chia sẻ quá nhiều trên Facebook

Bình Dương (Dịch)-Thứ sáu, ngày 16/08/2013 13:33 GMT+7

"Anh ấy nổi giận khi tôi chia sẻ những điều riêng tư về cuộc sống của chúng tôi trên Facebook. Tôi nghĩ rằng những chuyện đó không quá riêng tư nên thấy không có gì to tát cả. Vậy tôi phải xử lý tình huống này ra sao?".

Bạn nên định nghĩa thế nào gọi là “riêng tư”. Nếu chàng khó chịu khi bạn đăng thông tin gì đó có liên quan đến anh ấy thì hành động phản ứng đó là chính đáng.

Việc cập nhật trạng thái trên Facebook của bạn không nên liên quan đến cuộc sống chăn gối của hai vợ chồng. Nhưng nếu bạn đưa lên bất cứ điều gì khiến ông xã khó chịu thì hãy cố gắng lắng nghe những suy nghĩ của đối tác.

Ví dụ, anh ấy có quyền đề nghị bạn không chia sẻ trên mạng xã hội bất cứ điều gì liên quan đến mình. Nếu chồng bạn không muốn hình ảnh hay thông tin về những gì anh ấy đang làm được tung lên Facebook thì bạn nên tôn trọng điều đó.

Mặc dù nhiều người trong chúng ta khá cởi mở trên Facebook nhưng một số người không thích vì những lý do chính đáng của họ. Những người sử dụng lao động đôi khi sử dụng thông tin và hình ảnh trên Facebook để đưa ra quyết định về tuyển dụng hoặc giới thiệu các chương trình khuyến mãi. Chồng của bạn có thể lo lắng rằng hình ảnh say rượu hoặc một bài viết liên quan đến mối quan hệ làm ăn của anh ấy lúc nào đó có thể đẩy chàng vào tình thế tồi tệ.

Tuy nhiên, bạn có quyền đăng tải những thông tin về bản thân. Nếu anh ấy khó chịu về việc bạn bộc bạch quá nhiều về đời tư thì cả hai cần có một cuộc thảo luận về nhiều cách mà mọi người thể hiện mình thông qua âm nhạc, quần áo, xe hơi, nấu ăn, sách báo, kiểu tóc, trang điểm, sự nghiệp và bây giờ là Facebook.

Cuối cùng, hai vợ chồng nên nói chuyện với nhau về cách bạn cài đặt tính riêng tư của mình trên Facebook. Đồng thời, bạn cần chứng minh mình đã thực hiện biện pháp phòng ngừa để bảo vệ thông tin của bạn trước những người không thuộc nhóm gia đình và bạn bè để tránh những phiền toái không đáng có.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước