Đèn lồng Trung thu làm bằng 7.000 vỏ bình nước

CSTN-Thứ tư, ngày 18/09/2013 20:31 GMT+7

Ảnh: VTV News

 Tết Trung thu năm nay, bên cạnh những công trình nghệ thuật đầy màu sắc, người dân Hồng Kông (Trung Quốc) còn được chiêm ngưỡng một chiếc lồng đèn khổng lồ vô cùng rực rỡ. Đặc biệt hơn, chiếc lồng đèn này được làm từ hàng nghìn vỏ bình nước đã qua sử dụng.

Với chiều cao 10m, đường kính 20m, chiếc đèn lồng mang tên Mặt trăng lên cao là tác phẩm của 4 kiến trúc sư và nhà thiết kế ở Hồng Kông (Trung Quốc). Họ đã sử dụng khoảng 7.000 bình nước cho chiếc đèn lồng hình vòm nhằm tạo hình ảnh trăng tròn đêm Trung thu. Nhờ những bóng đèn gắn bên trong các vỏ bình nước, chiếc đèn lồng đặc biệt này sẽ trở nên vô cùng rực rỡ trên hồ nước vào buổi tối.

Bên cạnh đó, chiếc lồng đèn còn có một không gian lung linh, huyền ảo bên trong với sức chứa 100 người và cho phép khách tham quan ngắm nhìn mặt trăng thực qua một khoảng trống ở phía trên.

Theo nhóm thiết kế, 7.000 vỏ bình nước dùng để tạo nên chiếc đèn lồng tương đương với số lượng vỏ bình nước mà người dân nơi đây thải ra chỉ trong nửa giờ. Vì vậy, với công trình nghệ thuật này, nhóm thiết kế còn muốn chuyển đến công chúng thông điệp về cuộc sống bền vững, thân thiện với môi trường.

Quý vị và các bạn có thể xem chiếc đèn lồng đặc biệt trên qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước