Giảm cân tác động thế nào đến “chuyện ấy”?

N.M (Dịch)-Thứ sáu, ngày 01/11/2013 12:52 GMT+7

Giảm cân là khát khao của nhiều người khi vóc dáng không được như mong ước. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới cho rằng quá trình này có tác động tương đối đến đời sống tình dục.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học bang North Carolina và Đại học Texas ở Austin khuyến cáo về “mặt trái” của giảm cân nếu cả hai đối tác không cùng có những thay đổi lành mạnh.

Theo các nhà nghiên cứu, mọi người cần phải nhận thức được rằng giảm cân có thể thay đổi một mối quan hệ theo chiều hướng tốt hơn hoặc xấu hơn và giao tiếp đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì một mối quan hệ lành mạnh.

‘ Ảnh minh họa

Các nhà khoa học đã khảo sát 21 cặp vợ chồng từ khắp nơi trên đất nước Mỹ. Ở mỗi cặp tham gia cuộc khảo sát đều có một đối tác giảm khoảng hơn 15kg trong vòng chưa đầy 2 năm. Và mỗi thành viên trong từng cặp đôi ấy đã đưa ra ý kiến về tác động của việc giảm cân đối với mối quan hệ của họ.

Kết quả cho thấy sau khi giảm cân, sự giao tiếp của các cặp vợ chồng thường được cải thiện tích cực hơn. Các đối tác sau khi trở nên nhẹ nhõm thích nói về những hành động lành mạnh và truyền cảm hứng cho người kia để duy trì hoặc cải thiện một lối sống lành mạnh. Những cặp vợ chồng nào mà cả hai bên đều thiện chí đón nhận thay đổi cho biết họ có sự tương tác tích cực hơn và tình cảm cũng như “chuyện ấy” đều nồng nhiệt hơn.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các đối tác giảm cân thường cằn nhằn và bắt nửa kia phải theo sự định hướng hay ý muốn của mình luôn dẫn đến tình trạng căng thẳng trong mối quan hệ. Trong khi đó, thành viên còn lại của các cặp vợ chồng ấy thừa nhận họ cảm thấy bị đe dọa và không an toàn trước việc tìm lại vóc dáng thon thả của bạn đời.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước