Hãy "nói chuyện" trước khi "thân mật"

N.M (Dịch)-Thứ năm, ngày 04/07/2013 14:13 GMT+7

 Nếu bạn đang tìm kiếm một mối quan hệ lâu dài, bạn cần phải truyền đạt những nhu cầu, mong muốn của bạn tới người ấy. Nhưng làm thế nào? Các chuyên gia trong lĩnh vực tình cảm giới tính sẽ cho bạn biết cách đề nghị và đón nhận những gì bạn muốn từ đối tác.

1. Có kế hoạch cụ thể

Nếu bạn chuẩn bị “vui vẻ” với anh ấy, hãy tự hỏi những câu hỏi thực tế như “Mình có kế hoạch kiếm đủ tiền để làm mẹ đơn thân chưa?”.

Theo các chuyên gia tư vấn, điều quan trọng nhất mà bạn cần phải ưu tiên là kế hoạch cho mối quan hệ lâu dài của bạn. Hãy tự hỏi liệu bạn muốn có một hôn nhân truyền thống hay vẫn hạnh phúc và chấp nhận rủi ro của việc sống chung (tỷ lệ hôn nhân thấp hơn và tỷ lệ ly dị cao hơn).

Mặc dù, khi yêu, tâm trí bạn dường như bị che phủ bởi nhiều ảo vọng nhưng hãy cố gắng đừng để trái tim lấn át lý trí.

2. Nói chuyện trước khi "thân mật"

Sẽ là một ý tưởng thông minh để nói chuyện về kế hoạch cho mối quan hệ lâu dài của hai bạn trước khi “yêu”. Bởi vì, ngay khi dopamine - một hợp chất hóa học cần thiết cho hoạt động của hệ thần kinh trung ương xuất hiện khi “gần gũi”, bạn sẽ bị chi phối bởi hormone giới tính và không thể đưa ra quyết định rõ ràng.

3. Đừng e ngại

‘ Đừng ngại hai bạn sẽ không đồng quan điểm và đừng ngại cho anh ấy biết những yêu cầu của bạn đối với mối quan hệ hiện tại là gì.


Bạn sợ rằng những chia sẻ thẳng thắn ấy khiến anh ta thoái lui ư? Đây có vẻ là vấn đề chung của nhiều phụ nữ trẻ ngày nay - họ ngại đưa ra những yêu cầu cho một mối quan hệ tình cảm.

Trong một nền kinh tế mà tình dục dễ dàng và tình yêu khó kiếm có thể xuất hiện những người đàn ông không tử tế. Nói cách khác, họ có thể “lên giường” với nhiều phụ nữ mà không cần phải thực hiện một cam kết nào.

Nghiên cứu cho thấy trên thực tế, đàn ông càng có nhiều bạn tình, anh ta càng nhận thấy sức hấp dẫn giảm đi ở mỗi người tình mới. Nhưng phụ nữ thì khác. Người phụ nữ biết rõ mình là ai, hiểu mình muốn gì và không ngại đưa ra những yêu cầu ràng buộc của mối quan hệ trước khi “thân mật” sẽ là một trong những người tạo được ấn tượng với đối tác.

4. Hãy trung thực và cởi mở

Nếu cách tiếp cận của bạn quanh co và không rõ ràng những kỳ vọng cho mối quan hệ, bạn sẽ chỉ nhận lại sự thất vọng mà thôi. Một thực tế đáng buồn là phụ nữ càng có nhiều đối tác tình dục, họ càng dễ bị trầm cảm. Vì thế, chia sẻ cụ thể những nhu cầu của bạn và thể hiện chúng theo một cách hữu ích sẽ có lợi cho sức khỏe của bạn.

5. Tìm thấy người đàn ông đích thực

Chẳng có một phép màu nào giúp bạn tìm được tình yêu đích thực cả. Nói cách khác, một cách tiếp cận trung thực và chân thành mới có thể làm nên điều đó.

Bằng cách trao đổi những gì bạn cần từ một mối quan hệ, bạn sẽ tiết kiệm cho mình rất nhiều thời gian hẹn hò với những anh chàng không phù hợp với kế hoạch dài hạn của bạn. Một số người có thể chạy trốn, nhưng người đàn ông đích thực sẽ ở lại.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước