Làm thế nào để nhanh có em bé?

N.M (Dịch)-Thứ sáu, ngày 17/01/2014 11:52 GMT+7

Bạn đang cố gắng thụ thai? Hãy thử những lời khuyên sau. Trước khi vội vã tìm đến các chuyên gia chữa trị vô sinh, bạn nên giải quyết trước một số vấn đề cơ bản.

Những việc nên làm

- Việc đơn giản nhất đó là thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng bao gồm các loại trái cây và rau củ (nhưng lưu ý không có quá nhiều muối, đường, dầu hoặc chất bảo quản).

- Cắt giảm trà và café.

- Tham vấn bác sĩ chuyên khoa để bắt đầu bổ sung axit folic nhằm ngăn ngừa dị tật bẩm sinh cho thai nhi.

- Tham gia các hoạt động tích cực để giảm thiểu căng thẳng - yếu tố cản trở việc thụ thai.

- Khám sức khỏe tổng thể trước khi quyết định có em bé để loại trừ các bệnh như tiểu đường, tuyến giáp có thể ảnh hưởng đến thai kỳ. Bên cạnh đó, những bệnh cần lưu ý khác như bệnh thiếu máu cũng cần được kiểm tra cụ thể để được điều chỉnh trước khi mang thai.

‘ Đôi khi, sự kiên nhẫn là liệu pháp hiệu quả. (Ảnh minh họa)

- Hãy thử “gần gũi” vào những ngày xen kẽ trong khoảng thời gian dễ thụ thai tức là từ ngày thứ 10 đến ngày thứ 20 theo chu kỳ hàng tháng của bạn, vì sự rụng trứng xảy ra trong giai đoạn này.

- Tham khảo ý kiến ​​một chuyên gia trong lĩnh vực điều trị vô sinh nếu bạn không thể thụ thai sau 1 năm cố gắng hoặc muốn có em bé sớm hơn khi bạn trên 35 tuổi hoặc một trong hai vợ chồng đã được chẩn đoán với các vấn đề như buồng trứng đa nang và số lượng tinh trùng thấp.

Những việc không nên làm

- Không nên đặt laptop trên đùi khi làm việc hoặc để điện thoại trong túi trước của quần (đối với đàn ông) vì các thiết bị công nghệ có thể sinh ra nhiệt quá mức bình thường quanh cơ quan sinh sản vì tinh trùng rất nhạy cảm với nhiệt độ cao.

- Không nên sử dụng các loại thuốc thảo dược hoặc thực phẩm chức năng mà không tham khảo ý kiến bác sĩ sản khoa. Bởi lẽ, các loại chế phẩm ấy có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hoặc cản trở quá trình điều trị khả năng sinh sản của bạn.

- Không ăn đậu phụ và đậu nành với số lượng lớn vì chúng làm giảm khả năng sinh sản.

- Không nên ăn cá có chứa thủy ngân (bao gồm cá mập, cá kiếm, cá thu và cá kình). Chúng có thể ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh của bé ngay cả khi còn là bào thai.

- Không nên uống rượu và hút thuốc lá.

Cuối cùng, các bạn không nên mất hy vọng nếu không thụ thai được ngay trong chu kỳ đầu tiên. Bởi vì, đôi khi, tất cả những gì cần làm là kiên nhẫn hơn một chút!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước