Mẹo làm đẹp đơn giản, tự nhiên với chanh

N.M (Dịch)-Chủ nhật, ngày 07/07/2013 00:06 GMT+7

 Chanh không chỉ là một nguyên liệu phổ biến trong nhiều món ăn mà còn rất hữu ích đối với sắc đẹp. Và dưới đây là 6 cách giúp bạn đẹp hơn nhờ loại quả tuyệt vời này.

1. Loại bỏ mụn đầu đen

Chà một nửa quả chanh lên khuôn mặt (tập trung vào khu vực lỗ chân lông bị bịt kín như trán và cằm), sau đó rửa sạch bằng nước để loại bỏ bã nhờn. Alpha Hydroxy Acid trong quả chanh đóng vai trò như một chất tẩy tế bào chết tự nhiên cho da, làm thông thoáng lỗ chân lông và giúp da mịn màng hơn.

2. Làm sáng da

Để có làn da sáng sủa hơn, hãy thay toner bằng một lựa chọn tự nhiên khác! Vắt nước chanh tươi vào một miếng bông tẩy trang và bôi trực tiếp lên mặt trước khi đi ngủ.

‘ 3 . Làm sạch móng tay

Chà một nửa quả chanh trực tiếp trên móng tay để làm trắng móng tay. Tuy nhiên, bạn nên tránh các vùng da bị trầy xước, nếu không chanh sẽ tạo cảm giác bị kích thích.

4. Giúp làn da trẻ trung

Hãy vắt nước chanh tươi vào cốc nước uống của bạn! Sự kết hợp của chanh và nước sẽ có tác dụng dưỡng ẩm da và loại bỏ các tạp chất từ bên trong, giúp bề mặt da sáng và trẻ trung hơn.

5. Chữa lành mụn

Tiêu diệt vi khuẩn và điều trị mụn trứng cá bằng cách vắt 1 quả chanh vào một chậu nước nhỏ. Sau đó, rửa mặt nhẹ nhàng với hỗn hợp đó.

6. Cải thiện tóc

Nước chanh được biết đến như một chất làm sáng tóc hoàn toàn tự nhiên, đồng thời, tăng cường độ bóng cho sợi tóc khô, xỉn màu. Cách làm cực kỳ đơn giản: Vắt một vài giọt chanh tươi vào cốc nước và đổ lên tóc sau khi gội sạch. Nếu không muốn tóc quá sáng, bạn có thể xả lại một lần nữa bằng nước sạch.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước