Thủ công mỹ nghệ độc đáo Venezuela có mặt tại Hà Nội

ĐHVH-Thứ tư, ngày 09/07/2014 11:18 GMT+7

Những đồ thủ công mỹ nghệ độc đáo được khách tham quan chú ý. (Ảnh: Vũ Minh/Làng Việt)

Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa Venezuela tại Việt Nam nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, triển lãm thủ công mỹ nghệ Venezuela vừa được khai mạc tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam (số 2, Hoa Lư, Hà Nội).

Triển lãm trưng bày gần 100 sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của các nghệ nhân Venezuela với các dòng sản phẩm phong phú: đồ gia dụng, trang phục và đồ trang sức được tạo nên từ các chất liệu truyền thống địa phương như: sợi cây Curagua, sợi Bora, xương cá sấu, đá, gỗ...

Trong lịch sử, Venezuela từng là thuộc địa của Tây Ban Nha, sau đó trải qua một thời kỳ chuyển biến, tiếp nhận ảnh hưởng của văn hóa châu Phi và châu Âu, tạo nên sự pha trộn văn hóa độc đáo trong thủ công mỹ nghệ. Khán giả sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo đó qua các sản phẩm đặc thù cho các tiểu bang có các điều kiện lịch sử và khí hậu khác nhau tại quốc gia này.

Triển lãm kéo dài đến ngày14/7/2014. Đặc biệt vào sáng 11/7, sẽ có một buổi thuyết trình về kỹ thuật thủ công của cộng đồng Warao – nhóm dân tộc thiểu số lâu đời nhất tại Venezuela.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước