Trà mạ vàng - Thức uống xa xỉ ở Dubai

Thụy Vân-Thứ ba, ngày 15/10/2013 07:31 GMT+7

Nhắc đến vàng, các bạn sẽ nghĩ ngay đến công dụng làm đồ trang sức và để trang trí. Nhưng có một công dụng mà giờ đây được thế giới nhắc đến nhiều đó là để chữa bệnh bằng các thức ăn, đồ uống được... mạ vàng.

Tại Dubai, có một cửa hàng trà mà ở đó, người ta dùng những lá trà được mạ vàng để phục vụ khách với niềm tin, mọi bệnh tật sẽ được đẩy lùi khi sử dụng thức uống đặc biệt này.

Với một quốc gia chuộng vàng ròng như ở Dubai thì việc pha thêm chút vàng trong trà có lẽ cũng không phải là điều quá ngạc nhiên. Quán Cà phê mang tên Mocca Art đã bắt đầu phục vụ thứ nước uống xa xỉ này chưa đầy 2 tháng. Chuyện là trong một chuyến đi tới Anh quốc, Mahran, chủ cửa hàng đã cùng với một người bạn có cơ hội thưởng thức món thức uống có chứa những tấm lá được làm bằng vàng. Từ đấy, một ý tưởng kinh doanh đã được hình thành.

Mahran bật mí trà của anh chiết xuất khá công phu và theo một công thức đặc biệt. Ban đầu, người ta lấy những lá trà Tích Lan ở vùng Sri Lanka, rồi gửi sang Đức. Ở đây, trà sẽ được mạ vàng. Xong đâu đấy, chúng mới được chuyển đến Dubai.

Anh Mahran, người chủ cửa hàng cho biết: “Tôi thường chuyển vàng đến một công ty tư nhân tại Đức. Ở đây, người ta sẽ dát thành những tấm vàng với nhiều loại khác nhau nhưng tuyệt đối phải là vàng ăn được”.

Thường thì vàng trang sức sẽ không thể ăn được. Đơn giản vì giống như những kim loại khác, chúng khá nặng khiến cơ thể khó hấp thụ. Còn vàng dùng trong trà phải là thứ vàng có độ tinh khiết đạt mức hoàn hảo, không gây bất cứ tác hại nào nếu lưu lại trong cơ thể hơn 24h. Thậm chí theo nhiều tài liệu, uống trà vàng còn có tác dụng giữ gìn nhan sắc và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Anh Mahran dẫn chứng: “Theo một vài nghiên cứu, vàng giúp làm chậm quá trình lão hóa, giúp lưu thông máu và rất tốt để điều trị một vài chứng bệnh”.

Chia sẻ cảm giác về loại trà đặc biệt này, ông Cantona một khách hàng nói: “Thật sự cảm thấy dễ chịu. Trà thật ngon, bổ, mát. Đặc biệt, có một vị gì đó rất lạ mà tôi chưa bao giờ được thưởng thức”.

Từ thế kỷ 14, người châu Âu đã biết sử dụng vàng ăn được để trang trí cho các món ăn. Một vài năm gần đây, người Nhật Bản cũng bắt chước cách này khi bỏ thêm chút vàng trên bánh kẹo của họ.

Trà vàng đã từng có mặt tại châu Âu, châu Á, Mỹ. Tuy nhiên, tại Dubai thì Mocca Art vẫn là một người tiên phong. Để lôi kéo thêm khách, hãng còn có ý định mở rộng thêm những món đặc sản khác như: bánh ngọt hay sandwich chứa vàng. Nếu có cơ hội tới đây, bạn đừng ngại ngần nếu muốn nhâm nhi một tách trà vàng tại cửa hàng này vì ông chủ đã thực hiện chính sách giảm giá để thu hút khách hàng. Một ấm trà hiện giờ có giá 15 USD.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước