Tù nhân Thái Lan hào hứng với giải đấm bốc

Hương Linh-Thứ ba, ngày 23/07/2013 11:02 GMT+7

 Đây là dịp để các tù nhân có thể thư giãn và giao lưu với mọi người. Nhưng hơn cả, giải đấu đã giúp các tù nhân quên đi những lỗi lầm trong quá khứ để lấy lại sự tự tin vào cuộc sống.

Cứ vào dịp hè hàng năm, những tù nhân chơi bộ môn đấm bốc xuất sắc nhất từ khắp các vùng miền ở Thái Lan đều hào hứng chờ tới ngày được tranh tài trong Giải thi đấu đấm bốc dành riêng cho họ. Giải đấu không chỉ mang tính chất thể thao thông thường, mà còn là cơ hội để các tù nhân có thể tìm lại niềm tin vào bản thân.

Anh Chalermporn Sawasuk, tù nhân nói: “Tôi không muốn nhớ lại quá khứ và những lỗi lầm mình đã gây ra, giải đấu đã mang lại cơ hội cho tôi bắt đầu một cuộc sống mới”.

‘ Ảnh: VTV News

Sự gay cấn của các trận đấu cùng không khí cổ vũ nhiệt tình đã mang đến một không gian sôi động cho tất cả các tù nhân. Theo những người tổ chức, giải đấu đã giúp rất nhiều tù nhân quên đi những lỗi lầm trước đây và phục hồi nhân phẩm để có thể tự tin hòa nhập với cộng động khi ra tù.

Ông Somsak Rungsiyopas, Phó tổng giám đốc Vụ Cải huấn Thái Lan chia sẻ: "Chúng tôi đã nhận thấy nhiều chuyển biến tích cực từ các tù nhân, những người đã quyết tâm từ bỏ ma túy và tội phạm để chọn cuộc sống lành mạnh hơn thông qua các môn thể thao”.

Với việc giành chiến thắng trong giải đấu năm nay, anh Sawasuk giành được phần thưởng là được giảm bớt án tù. Nhưng với anh, phần thưởng lớn nhất là hy vọng về một tương lai tươi sáng khi ra tù với ước mơ trở thành nhà thi đấu đấm bốc chuyên nghiệp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước