Chim di cư thu hút khách du lịch đến Peru

Bích Vân -Thứ sáu, ngày 18/01/2013 07:18 GMT+7

Hàng trăm loài chim di cư tới Peru(Ảnh:thiennhien.net)

Machu Picchu là địa điểm du lịch hấp dẫn du khách nhất của Peru. Vào mùa này, lượng khách đến với Machu Picchu nhiều hơn bởi họ còn có thể chứng kiến hàng trăm loài chim di cư đến đây.

Những người đam mê loài chim từ khắp nơi trên thế giới đang tìm cơ hội được đến với Peru mùa này. Đây là quốc gia đứng hàng thứ 2 trên thế giới về sự đa dạng các loài chim, với 1836 loài, trong đó 120 loài thuộc đặc hữu của Nam Mỹ.

Năm nay, một hành trình tìm kiếm các loài chim đầu tiên đã được tổ chức với sự tham dự của 24 chuyên gia từ 5 quốc gia khác nhau là Mỹ, Bzaril, Anh, Nam Phi, Tây Ban Nha.

Họ đã đi được 700km, xuyên qua các cánh rừng để có thể nghe được tiếng chim hót nhiều nhất có thể. Kết quả cuộc thi dựa trên các tấm ảnh chụp và các băng ghi âm tiếng chim hót.

Ông Richard Anderson, đến từ Nam Phi cho hay: "Ở Nam Phi, chúng tôi có 980 loài chim và Peru thì gấp đôi. Điều đó đã cho thấy sức hút của Peru đối với chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố gắng thấy được nhiều nhất những gì chúng tôi có thể".

Ông Deli Saavedra, đến từ Tây Ban Nha thì cho rằng, cuộc tìm kiếm này là một phương thức quan trọng để thúc đẩy du lịch và bảo tồn đa dạng sinh học trong khu vực.

Ông Deli Saavedra cho hay: "Chúng tôi đã có 6 ngày để quan sát, rất mệt nhưng lại có những trải nghiệm tuyệt vời. Chúng tôi được nhìn thấy hàng trăm loài chim và tôi nghĩ rằng, Peru nên có sản phẩm du lịch từ những chú chim này".

Chiến thắng trong cuộc đua tìm chim đã thuộc về Mỹ với tổng số 493 loài chim được nhìn thấy. Các chuyên gia hi vọng, cuộc đua này về sau sẽ được đưa lên truyền hình để quảng bá về sự đa dạng của thiên nhiên Peru.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước