Đảo Jeju – “Điểm đến không thành” của tàu chìm Hàn Quốc

Chiaki (Theo CNN)-Thứ năm, ngày 17/04/2014 17:42 GMT+7

Đảo Jeju là hòn đảo nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc, thu hút 10 triệu khách du lịch trong năm 2013. Đây cũng là “điểm đến không thành” của con tàu Sewol chở theo hơn 400 hành khách đã bị chìm hôm 16/4.

Hòn đảo này được mệnh danh là “Hawaii của Hàn Quốc”, nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đẹp, bao gồm những thác nước, bãi cát trắng, nước biển trong xanh. Nơi đây còn có một ngọn núi lửa “ngủ yên” nằm ở khu vực trung tâm của hòn đảo.

‘ Đảo Jeju luôn là điểm đến hấp dẫn khách du lịch

Từ tháng 4 đến tháng 6 hàng năm là thời điểm thích hợp cho những chuyến du ngoạn đến đảo Jeju. Đây cũng chính là lý do khiến hơn 300 học sinh và giáo viên trường trung học Danwon (ngoại ô Seoul) quyết định lên con tàu Sewol để tới đảo Jeju dã ngoại trong 4 ngày. Nhưng không may, con tàu này lại gặp nạn ngoài khơi Hàn Quốc khi đã thực hiện được 2/3 chặng đường.

Vào năm 2007, đảo Jeju đã được UNESCO ghi tên vào danh sách đề cử kỳ quan thiên nhiên thế giới. Đến năm 2011, nơi này chính thức trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên mới của thế giới. Đảo Jeju còn được gọi với cái tên hoa mỹ là “nàng tiên cá của Hàn Quốc”.

Cũng bởi cảnh quan đẹp, không khí mát mẻ, đảo Jeju đã trở thành điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ lãng mạn của các cặp uyên ương.

Những thông tin cần biết về đảo Jeju

- Đảo Jeju là 1 trong 9 tỉnh của Hàn Quốc và là hòn đảo lớn và nổi tiếng nhất nơi này.

- Diện tích đảo Jeju là 1.848km2 với dân số khoảng 600.000 người.

- Theo thống kê, năm 2013, có hơn 10 triệu khách du lịch đến đảo Jeju. Trong đó, 70% là du khách trong nước.

- Thủ đô của hòn đảo là TP Jeju.

- TP Seogwipo của Jeju là nơi đồng tổ chức FIFA World Cup 2002. Sự kiện này cùng diễn ra ở Hàn Quốc và Nhật Bản.

- Đảo Jeju cách Thủ đô Seoul chừng 434km về phía Nam. Sẽ mất khoảng 1 giờ đồng hồ để di chuyển từ thủ đô Seoul đến đảo Jeju bằng máy bay. Sân bay quốc tế Jeju cùng thường xuyên có các các chuyến bay thẳng đến các thành phố như Tokyo, Osaka, Bắc Kinh và Thượng Hải.

Cùng ngắm một số hình ảnh ở đảo Jeju xinh đẹp:

‘ Toàn cảnh đảo Jeju từ trên cao

‘ Thác nước trắng và nước biển trong xanh - vẻ đẹp kỳ diệu của đảo Jeju

‘ Đảo Jeju - thiên đường nghỉ dưỡng của các cặp uyên ương

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước