"Hương sắc Việt Nam" thăng hoa tại đêm phố cổ

Quỳnh Anh (Ảnh: Dân trí)-Thứ ba, ngày 25/06/2013 17:12 GMT+7

Tối qua (24/6), khách du lịch đến với phố cổ Hội An nhân lễ hội Hành trình di sản Quảng Nam lần thứ 5, năm 2013, đã có dịp thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc mang tên Hương sắc Việt Nam.

Đúng như tên gọi của chương trình Hương sắc Việt Nam, các đoàn nghệ thuật của TP Hà Nội và các tỉnh Thanh Hóa, Kiên Giang đã mang đến cho người dân phố cổ cũng như du khách trong và ngoài nước những chương trình biểu diễn mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền.

‘ Tiết mục ca trù "Hát ru" do nghệ sĩ đoàn Hà Nội thể hiện.

‘ Tiết mục "Ngày hội đua thuyền" do đoàn Kiên Giang trình bày.

‘ Tiết mục "Hò sông Mã" do đoàn Thanh Hóa trình bày.

Đêm trình diễn đã tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách, đặc biệt là du khách quốc tế bởi những làn điệu dân ca mượt mà, những điệu múa đặc sắc của các dân tộc anh em ở Việt Nam. Mỗi tiết mục đều thể hiện nét đặc trưng của mỗi vùng đất qua trang phục dân tộc, qua các làn điệu dân ca hay những điệu múa truyền thống của các địa phương.

Cùng với các hoạt động văn hóa khác ở Hội An, chương trình nghệ thuật Hương sắc Việt Nam đã tạo nên một không gian văn hóa đặc sắc cho phố cổ Hội An trong những ngày diễn ra Festival Di sản Quảng Nam 2013. Qua đó, các chương trình đã góp phần quảng bá hình ảnh của đất nước một cách hiệu quả và tạo dựng hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước