Những thành phố nhiều màu sắc nhất thế giới

Bình Dương (Dịch)-Thứ ba, ngày 22/10/2013 06:00 GMT+7

 Cho dù đó là một màu vàng đơn sắc hay đủ các màu sinh động thì những thành phố sau đây cũng mang lại cho bạn sự thú vị và hứng khởi đặc biệt.

Jaipur, Ấn Độ

‘ Năm 1853, nhân chuyến thăm ngoại giao của Edward, Hoàng tử xứ Wales, diện mạo mới của thành phố Jaipur đã thay đổi. Toàn bộ thành phố đều được sơn màu hồng. Thủ đô hồng hiện vẫn còn lưu giữ dấu vết trên các đại lộ và nhiều tòa nhà lịch sử như Hawa Mahal.

Chefchaouen, Maroc

‘ Chefchaouen là một ngôi làng ở vùng núi Rif. Nó nổi tiếng bởi những ngôi nhà ngập tràn sắc xanh. Khu vực này đã từng là nơi trú ẩn của người Do Thái bị trục xuất khỏi Tây Ban Nha trong cuộc chạy trốn vào những năm 1500. Mặc dù hiện tại, hầu hết đã di cư đến Israel nhưng địa danh màu xanh ngọc ấy vẫn là di sản của họ.


Izamal, Mexico

‘ Các tòa nhà với màu vàng sống động khiến cho thị trấn đơn sắc luôn tràn ngập trong sắc màu của nắng dù thời tiết ra sao đi nữa.


Bo- Kaap, Cape Town

‘ Sự xuất hiện của màu sắc trên các sườn núi là đặc trưng của khu Hồi giáo lịch sử thuộc Cape Town, nơi mà các nhà thờ Hồi giáo và các ngôi nhà tạo thành một chiếc kính vạn hoa loè loẹt với màu xanh ngọc, cây hoa vân anh và cam chanh.


Balat, Istanbul

‘ Kiến trúc nơi đây đưa bạn trở lại một kỷ nguyên đã qua đi. Bạn có thể phải mất nhiều giờ lang thang cùng với máy ảnh để chụp lại hình ảnh các tòa nhà màu vàng và hồng đổ nát được trang trí với rèm cửa màu đỏ hoặc màu xanh lá cây nổi bật dưới sắc màu thiên thanh của bầu trời.


Juzcar, Tây Ban Nha

‘ Trong số các thị trấn trắng mang tính biểu tượng của Andalusia, Juzcar trông thật cách biệt khiến bạn tự đặt câu hỏi liệu có phải vì một mục đích quảng cáo nào chăng vì ngôi nhà nào cũng sơn màu xanh nước biển.


Gần đây, Sony đã có ý tài trợ cho thị trấn trở lại màu sơn trắng, nhưng khi nhận thấy lượng khách du lịch tăng vọt nhờ quảng cáo, 220 công dân nơi đây đã đồng tình với việc giữ nguyên màu xanh cho ngôi nhà của họ.

South Beach, Miami

‘ Đây là một điểm du lịch nổi tiếng không chỉ vì biển xanh cát trắng tuyệt đẹp mà còn mang đến sự thú vị cho du khách bởi các khách sạn được thiết kế hiện đại với đủ màu sắc rực rỡ.


Rio de Janeiro

‘ Trong năm 2010, các nghệ sĩ Hà Lan có kế hoạch biến khu nhà ổ chuột tại Rio de Janeiro thành một tấm vải bạt khổng lồ. Nhờ sự giúp đỡ của thanh niên địa phương, họ đã chuyển đổi nơi đây thành một cầu vồng với tỷ lệ đáng kinh ngạc, bao gồm nhiều sắc thái màu sắc.


Willemstad, Curacao


Truyền thuyết kể rằng trong những năm 1800, khi người Hà Lan cai trị Curacao, người có địa vị cao nhất ở đây cho rằng chứng đau nửa đầu của ông là do sự ảnh hưởng của ánh nắng Mặt Trời mạnh mẽ từ vùng Caribbean phản chiếu vào những bức tường. Và kết quả là một sắc lệnh chính thức được ban hành: người dân có thể sơn bất cứ màu gì trừ màu trắng. Và giờ đây, di sản thế giới này được khoác lên mình những sắc màu pastel đặc biệt.

Vernazza, Italia

‘ Những bức tường màu hồng pastel, màu vàng chanh và xanh biển đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tàn phá trong năm 2011. Tuy nhiên, chính quyền và cư dân tại đây đã và đang nỗ lực khôi phục, xây dựng và sơn lại chúng.


TIN MỚI