BTKT môn Sử: Chiến dịch Điện Biên Phủ - Phần 1

BTKT-Thứ năm, ngày 10/04/2014 06:00 GMT+7

GS.TS Vũ Quang Hiển, đến từ Khoa Lịch sử, Trường ĐH Xã hội và Nhân văn sẽ giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đi vào lịch sử như một sự kiện trọng đại của kỳ tích vô song, là biểu tượng chiến thắng của ý chí, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam. Chiến thắng Điện Biên Phủ có giá trị lịch sử và tính thời đại sâu sắc, có ý nghĩa quyết định tới thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

 

Và 60 năm kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2014) chính là dịp để những thế hệ người dân Việt Nam cùng nhau ôn lại những ngày tháng hào hùng của quân và dân ta trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, cùng phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, năng động sáng tạo và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ Quốc.

 

Để giúp quý vị và các bạn hiểu rõ hơn về chiến thắng lịch sử này, phóng viên VTV có cuộc trao đổi với GS.TS Vũ Quang Hiển, đến từ Khoa Lịch sử, Trường ĐH Xã hội và Nhân văn.

Sau đây là nội dung chi tiết:

 

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước