Cuối tháng 3, sẽ công bố ngành học được tuyển thẳng vào ĐH

Chính phủ-Thứ ba, ngày 11/03/2014 16:22 GMT+7

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục giải đáp một số thắc mắc liên quan đến đối tượng được xét tuyển thẳng vào đại học khi đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia và Hội thi khoa học kỹ thuật do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Hỏi: Những học sinh đạt giải nhất, nhì, ba Hội thi Khoa học kỹ thuật do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức (lĩnh vực khoa học thực vật, không phải giải toàn quốc) thì có được tuyển thẳng vào Học viện Quân y thuộc Bộ Quốc phòng, hoặc các trường đại học Y - Dược khác không?

Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời: Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy quy định: Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong Hội thi khoa học kỹ thuật do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, đã tốt nghiệp trung học phổ thông được tuyển thẳng vào đại học theo đúng ngành hoặc ngành gần của môn mà thí sinh đã đoạt giải.

Thí sinh đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; thí sinh đoạt giải khuyến khích trong Hội thi khoa học kĩ thuật do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, đã tốt nghiệp trung học phổ thông được tuyển thẳng vào cao đẳng theo đúng ngành hoặc ngành gần của môn mà thí sinh đã đoạt giải.

Căn cứ lĩnh vực mà em tham gia dự thi, đối chiếu với quy định trên để xác định đúng nội dung Hội thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức để nộp hồ sơ đăng kí tuyển thẳng. Việc tuyển thẳng vào ngành học của trường mà em có nguyện vọng học, đề nghị em liên hệ trực tiếp với trường để biết cụ thể.

Hỏi: Năm nay những thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Sinh có dược tuyển thẳng vào các trường thuộc khối Y - Dược không?

Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời: Việc tuyển thẳng vào các trường thuộc khối Y – Dược sẽ thực hiện theo quy định của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành. Các môn thi và loại giải được tuyển thẳng sẽ được trường thông báo cuối tháng 3/2014.

Hỏi: Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia vừa rồi, em đạt giải ba môn Ngữ Văn, vậy em sẽ được tuyển thẳng vào trường Đại học nào và những ngành nào?

Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời: Ngành học tuyển thẳng vào đại học của học sinh đạt giải ba môn Ngữ văn được thông báo trên website của Bộ Giáo dục và Đào tạo cuối tháng 3/2014.

Hỏi: Em đạt giải nhì quốc gia môn Lịch sử, như mọi năm khi thi trái ngành sẽ được tuyển thẳng nếu kết quả thi qua điểm sàn. Tuy nhiên, năm nay Bộ Giáo dục và Đào tạo muốn bỏ điểm sàn. Vậy nếu em muốn thi trái ngành thì có được ưu tiên gì không?

Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời: Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy quy định: “Đối với thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, đoạt giải trong Hội thi khoa học kỹ thuật do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức và đã tốt nghiệp trung học, sau khi thi tuyển sinh đại học cao đẳng hệ chính quy đủ số môn quy định theo đề thi chung, có kết quả thi đáp ứng tiêu chí đảm bảo chất lượng do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định trở lên và không có môn nào bị điểm 0, Hiệu trưởng các trường xem xét, quyết định cho vào học. Tiêu chí đảm bảo chất lượng sẽ được thông báo sau khi có kết quả tuyển sinh.

Hỏi: Em hiện là học sinh lớp 12. Năm học lớp 11, em được giải nhì trong kỳ thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc gia. Vậy em có được bảo lưu kết quả để tuyển thẳng đại học năm nay không?


Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời: Những thí sinh đoạt giải trong kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia, đoạt giải trong Hội thi khoa học kỹ thuật do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, nếu chưa tốt nghiệp trung học sẽ được bảo lưu sau khi tốt nghiệp trung học. Nếu không có lý do cụ thể sẽ không được bảo lưu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước