Hợp tác quốc tế trong đào tạo Đại học tại Thừa Thiên Huế

Anh Phương-Thứ năm, ngày 13/03/2014 16:04 GMT+7

Ảnh minh họa

Mới đây, đoàn gồm 3 Giáo sư và 6 sinh viên của Trường Đại học Tottori, Nhật Bản đã đến Huế để phối hợp với cán bộ và sinh viên Trường Đại học Khoa học Huế tham gia nghiên cứu, thực địa và trao đổi chuyên môn.

Hào hứng, thích thú, học hỏi được nhiều điều là cảm nhận chung của sinh viên Việt Nam và Nhật Bản khi tham gia trong chương trình trao đổi và nghiên cứu thực địa giữa sinh viên Đại học Khoa Học Huế và Đại học Tottori Nhật Bản. Thông qua các hoạt động này các sinh viên học hỏi được những phương pháp nghiên cứu tiên tiến, tiếp cận các phương tiện thực hành hiện đại cũng như những nét văn hóa độc đáo của 2 đất nước Việt Nam – Nhật Bản.

Tham giachương trình, các sinh viên được nghiên cứu về đặc điểm địa hình, địa mạo và động lực hình thành, phát triển dải cồn cát ven biển tỉnh Thừa Thiên Huế, nghiên cứu về chợ nông thôn, quá trình sản xuất các loại nông sản... Trong quá trình nghiên cứu thực địa, các nhóm sinh viên cùng làm việc, trao đổi với người dân và chính quyền địa phương về các vấn đề quan tâm.

Phó Giáo sư tiến sỹ Makoto Nakano, Đại học Tottori Nhật Bản chia sẻ: “Thông qua chương trình nay chúng tôi hy vọng các bạn sinh viên Việt Nam và Nhật Bản sẽ cùng có những hiểu biết tốt hơn về các vấn đề xã hội, cách nhìn nhận vấn đề sâu sắc hơn. Các giảng viên sẽ có những nghiên cứu tốt hơn nữa và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau”.

Hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục đào tạo đặc biệt là đào tạo bậc Đại học là một hướng đi hợp lý và hiệu quả trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế như hiện nay. Điều này giúp các sinh viên Việt Nam có thể tiếp cận học hỏi các phương pháp nghiên cứu tiên tiến của nhiều quốc gia, khu vực trên thế giới. Tạo mối quan hệ bền vững, sự hiểu biết sâu rộng về các nền văn hóa khác nhau. Góp phần khẳng định uy tín và nâng cao chất lượng đào tạo của Đại Học Huế nói riêng và nền giáo dục đại học Việt Nam nói chung.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước