Không “bắt tay” cùng food reviewers, doanh nghiệp F&B truyền thông ra sao trên Tiktok?

PV-Thứ tư, ngày 31/08/2022 10:00 GMT+7

VTV.vn - Nhận thấy xu hướng hợp tác cùng food reviewers dần có dấu hiệu thoái trào, Buffet Hải Sản Cửu Vân Long đã lựa chọn một hướng đi riêng khi bắt đầu tham gia nền tảng TikTok

Tuy nhiên, gần đây, những nội dung review trên mạng xã hội không phải lúc nào cũng đem lại hiệu ứng tích cực trong cộng đồng. Nắm bắt được điều này, Nhà hàng Buffet Hải Sản Cửu Vân Long đã lựa chọn một hướng đi riêng, văn minh và bền vững.

Không “bắt tay” cùng food reviewers, doanh nghiệp F&B truyền thông ra sao trên Tiktok? - Ảnh 1.

Vào đầu tháng 8 năm 2022, tận dụng sức lan tỏa mạnh mẽ của TikTok, Cửu Vân Long đã chính thức bắt tay vào những hoạt động phát triển nội dung đầu tiên để phục vụ cho các mục tiêu truyền thông của thương hiệu mình. Lấy cảm hướng từ các phân đoạn đắt giá từ bộ phim "Phía trước là bầu trời" - bộ phim gắn liền với thế hệ 8x 9x, Cửu Vân Long đã thực hiện một dự án remake phim theo hướng giải trí. Các đoạn phim remake của Cửu Vân Long không chỉ phục vụ mục đích giải trí đơn thuần của người xem mà còn thành công làm sống lại những kỷ niệm tuổi thơ đáng nhớ.

Không “bắt tay” cùng food reviewers, doanh nghiệp F&B truyền thông ra sao trên Tiktok? - Ảnh 2.

Khi bắt đầu với một nền tảng mạng xã hội cho GenZ, một thương hiệu với tệp khách hàng mục tiêu từ 25 đến 45 tuổi như Cửu Vân Long không dễ dàng gì để có thể xây dựng chiến lược nội dung phù hợp để vừa lan tỏa những giá trị cốt lõi của thương hiệu, vừa khai thác được hiệu quả truyền thông mà TikTok đem lại. Nếu như các doanh nghiệp F&B khác vẫn đang lựa chọn hợp tác với những food reviewers để để gây dựng lòng tin với khách hàng thông qua các nội dung review, trải nghiệm thì Cửu Vân Long đã chọn cho mình một lối đi khác, đó chính là chủ động tạo ra các nội dung có giá trị với người xem.

Không “bắt tay” cùng food reviewers, doanh nghiệp F&B truyền thông ra sao trên Tiktok? - Ảnh 3.

Hợp tác với các diễn viên quen thuộc từ chính phiên bản gốc của bộ phim như diễn viên Hà Hương (trong vai Nguyệt "thảo mai"), diễn viên Hoàng Tuấn (trong vai Quyết), Cửu Vân Long đã tái hiện chân thực nhất những cảnh quay "huyền thoại" của siêu phẩm một thời... Không đánh mất mạch diễn tự nhiên từ phiên bản gốc, series "Phía trước là bầu trời" remake của Cửu Vân Long còn khéo léo lồng ghép các yếu tố liên quan đến thương hiệu. Nội dung tự nhiên, không nặng nề các yếu tố quảng cáo, dự án sản xuất viral videos của Cửu Vân Long đã thành công thu hút hàng triệu lượt quan tâm.

"Chọn mặt gửi vàng" các influencers phù hợp

Không “bắt tay” cùng food reviewers, doanh nghiệp F&B truyền thông ra sao trên Tiktok? - Ảnh 4.

Bản thân Cửu Vân Long cũng đã từng hợp tác với các influencers qua nhiều sự kiện, chiến dịch: Hợp tác cùng Tun Phạm - đại diện truyền thông, hợp tác cùng diễn viên Trung Ruồi trong sự kiện khai trương cơ sở Thái Hà và gần nhất là hợp tác cùng Huyền Lizzie trong một số hoạt động truyền thông mùa hè năm 2022. Tuy nhiên, không phải cứ lựa chọn những tên tuổi "đắt khách" nhất là sẽ đều hứa hẹn đem lại hiệu quả ấn tượng cho chiến dịch. Diễn viên Hà Hương hay diễn viên Hoàng Tuấn cũng đã đều rời xa các hoạt động nghệ thuật trong một khoảng thời gian tương đối dài. Tuy nhiên, sự trở lại của những tên tuổi huyền thoại một thời cũng khiến không ít những khán giả trẻ tò mò, thích thú.

Trung thành với nội dung "sạch"

Trong thời gian gần đây, nhiều nhà hàng, quán ăn đã và đang nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ cộng đồng mạng với những nội dung gây tranh cãi. Tuy nhiên, nổi tiếng nhờ những chiêu trò truyền thông tiêu cực chưa bao giờ là một phương pháp marketing bền vững và mang lại hiệu quả lâu dài. Mặt khác, việc lạm dụng hợp tác với quá nhiều food reviewers cũng có thể trở thành con dao hai lưỡi, đặc biệt là trong môi trường số thiếu kiểm duyệt về nội dung như hiện tại. Điều này tiềm tàng nguy cơ đánh mất khả năng làm chủ truyền thông của các nhãn hàng, khiến các thương hiệu bị phụ thuộc nhiều vào danh tiếng của các influencers và các cuộc thảo luận trên mạng xã hội. Nhanh chóng nhận biết được những nguy cơ này, Cửu Vân Long cũng đã chủ động lựa chọn phương án xây dựng nội dung "sạch", văn minh, hiệu quả để duy trì và phát triển dài hạn.

Xuyên suốt 4 năm hình thành và phát triển, Cửu Vân Long vẫn luôn dành một sự đầu tư nhất định để xây dựng và làm vững mạnh thương hiệu thông qua những hoạt động truyền thông phù hợp, đây cũng chính là cách để chuỗi nhà hàng khẳng định giá trị của mình, chiếm được lòng tin và tình cảm của khách hàng. Có thể thấy, mặc dù chỉ mới bắt đầu phát triển nội dung trên một nền tảng mới, Cửu Vân Long cũng đã từng bước chứng minh hướng đi đúng đắn của thương hiệu mình. Sự thành công nhất định từ chiến dịch lần này sẽ trở thành bàn đạp thúc đẩy Cửu Vân Long tiếp tục duy trì nội dung văn minh, sáng tạo đa nền tảng cũng như ứng dụng Influencer Marketing một cách khéo léo, phù hợp.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước