Cầu THTT "Biển đảo của chúng ta": Chuyện chưa kể

VTV kết nối-Thứ năm, ngày 13/06/2013 15:09 GMT+7

 Tự hào, thiêng liêng và xúc động là cảm xúc mà những người làm chương trình cũng như các khán giả truyền hình cảm nhận được từ cầu THTT “Biển đảo của chúng ta” trên kênh VTV1, VTV4 và VTV6.

Để hai điểm cầu đảo Trường Sa Lớn và Thủ đô Hà Nội được thông suốt trong buổi tối đầu tiên của Tuần lễ biển đảo 2013 là quá trình chuẩn bị từ nhiều ngày trước đó của Ban Thanh thiếu niên VTV6, đặc biệt là trong đêm truyền hình trực tiếp.

Tại điểm cầu đảo Trường Sa Lớn, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, trước giờ truyền hình trực tiếp chương trình Biển đảo của chúng ta, tất cả công việc chuẩn bị đã được ê kíp đảm nhận nhiệm vụ ở điểm cầu này hoàn tất. Máy quay, người dẫn chương trình, khách mời… tất cả đã sẵn sàng.

Và ở điểm cầu Thủ đô Hà Nội, trường quay ngoài trời Đài truyền hình Việt Nam, ê kíp thực hiện cũng đã sẵn sàng nối sóng với Trường Sa trong cầu truyền hình đặc biệt. Có thể xa về khoảng cách địa lý, nhưng Trường Sa trong cầu truyền hình trực tiếp Biển đảo của chúng ta đã trở nên gần gũi và thân thương qua những hình ảnh, câu chuyện sống động và một không khí thực sự ấm áp.

‘ BTV Diễm Quỳnh tại điểm cầu Hà Nội

Bác sỹ Nguyễn Hà Ngọc, bệnh viện 175, TP HCM – người trực tiếp phụ trách ca mổ đón bé Nguyễn Ngọc Trường Xuân tại đảo Hoàng Sa Lớn đã chia sẻ cảm xúc khi làm khách mời chương trình: “Thật sự cầu truyền hình trực tiếp như thế này đã thổi bùng cảm xúc của người tham dự. Thời gian tôi công tác tại đảo Trường Sa cho đến lúc tôi rời đảo là bé Trường Xuân vừa tròn đầy tháng tuổi. Hôm nay, bé lại xuất hiện trong sân của bệnh xá, nơi có quá nhiều kỷ niệm và làm cho tôi dâng trào cảm xúc khi thấy hình ảnh ấy”.

Để làm nên sự thành công của chương trình cầu truyền hình trực tiếp Biển đảo của chúng ta có sự chung sức của một ê-kíp gồm hơn 40 thành viên tại Trường Sa và hơn 60 thành viên tại điểm cầu Hà Nội. Không chỉ có các nhân sự của Ban Thanh thiếu niên, ê kíp còn có sự góp mặt của nhiều bộ phận khác nhau thuộc Đài truyền hình Việt Nam.

‘ Hình ảnh hậu trường trong chương trình

BTV Tạ Minh Phương, phụ trách điểm cầu tại Hà Nội cho biết: “Để đạt được kết quả của chương trình ngày hôm nay thì ngoài các biên tập viên của Ban Thanh thiếu niên, chương trình còn có sự góp sức tận tâm của Ban Thư ký biên tập, Trung tâm Kỹ thuật, Trung tâm Mỹ thuật, Tạp chí truyền hình, Văn phòng Đài THVN… đặc biệt là sự phối hợp của Bộ Tư lệnh hải quân.

Mỗi người Việt Nam chúng ta đều mang trong mình một tình yêu đối với Tổ quốc, với biển đảo quê hương. Với nỗ lực của mình, ê kíp sản xuất của Ban Thanh thiếu niên nói riêng và Đài Truyền hình Việt Nam cũng như Bộ Tư lệnh hải quân nhân dân Việt Nam nói chung đã góp phần gắn kết cũng như hòa chung tình yêu ấy trong chương trình truyền hình trực tiếp Biển đảo của chúng ta vừa qua.

Quý vị hãy xem lại video Nhìn lại cầu THTT Biển đảo của chúng ta:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước