Nhân tố bí ẩn: Đi tìm tài năng cho vòng Lộ diện

NT-Thứ sáu, ngày 13/06/2014 13:06 GMT+7

Nhân tố bí ẩn đang bước qua chặng đường thứ 3, vòng Tranh đấu 2 – Thử thách ghế nóng. Vòng thi này với luật thi khắc nghiệt sẽ tìm ra cho mỗi hạng mục 6 thí sinh xuất sắc nhất để bước vào vòng Lộ diện.

Mỗi thi sinh mang trong mình thế mạnh riêng với cá tính âm nhạc độc đáo cùng phong cách trình diễn riêng biệt. Tuy cuộc thi là sự cạnh tranh của 4 hạng mục: nam dưới 25 tuổi, nữ dưới 25 tuổi, nam - nữ trên 25 tuổi và nhóm ca, nhưng về cơ bản, Nhân tố bí ẩn là nơi hội tụ và khẳng định tài năng các thí sinh đã thành danh, đang hoạt động underground và các thí sinh chập chững bước vào con đường âm nhạc.

Với các thí sinh đã có tên tuổi trong làng nhạc Việt như Pha Lê, Đình Nguyên, Giang Hồng Ngọc, Thu Phượng, Nukan Trần Tùng Anh… thì việc tham gia Nhân tố bí ẩn như là một con dao hai lưỡi. Khán giả vốn đã quen màu sắc, phong cách, giọng hát cùng thành tích họ có được nên khi bước lên sân khấu với vai trò thí sinh, những ca sĩ luôn có những áp lực rất lớn. Họ phải “làm mới” mình, bứt phá so với hình ảnh cũ của bản thân nếu muốn được khán giả nhắc tới và ủng hộ. Họ cũng phải đánh cược những gì đã có với những thử thách liên tiếp trong cuộc thi.

Trong mỗi phần trình diễn của mình, bên cạnh việc Ban giám khảo sẽ có yêu cầu, kì vọng cao hơn những thí sinh khác, cộng với sự chú ý nhiều hơn của công chúng, thì những ca sĩ đã thành danh cũng có những lợi thế nhất định. Họ hơn hẳn các các thí sinh khác ở kinh nghiệm trình diễn sân khấu, làm thế nào để mình có thể tỏa sáng trong các phần thi. Cách chọn bài, xử lí bài hát sao cho cân bằng giữa yếu tố kĩ thuật và cảm xúc cũng là một yếu tố ghi điểm trước Ban giám khảo. Ngoài ra, các ca sĩ cũng có một lượng người hâm mộ nhất định để ủng hộ, đồng hành cùng họ trong cuộc cạnh tranh với các tài năng khác.

Với những thí sinh hoạt động underground như: Sử Duy Vương, FB Boiz, It’s Time, The Zoo… cuộc thi Nhân tố bí ẩn như là một sân chơi lớn để họ khẳng định cá tính, tài năng âm nhạc của mình, đồng thời hy vọng muốn được công chúng biết đến rộng rãi hơn. Đến với cuộc thi, họ mang theo lợi thế đã có kinh nghiệm biểu diễn, phong cách âm nhạc mới lạ và độc đáo. Bên cạnh đó các thí sinh, nhóm nhạc hoạt động underground cũng đã có những khán giả riêng yêu thích và dõi theo họ. Tuy nhiên, khi bước lên sân khấu lớn, kĩ thuật và sự biến hóa trong các ca khúc để tạo dấu ấn với phần đông khán giả thì vẫn là một câu hỏi lớn đối với các thí sinh, nhóm nhạc này.

Trong chương trình, mỗi nhóm thí sinh nắm giữ cho mình một cơ hội riêng, nhưng nếu không tạo được sự bứt phá, không duy trì được sự hứng thú cho khán giả, thì họ sẽ rất nhanh chóng bị khán giả lãng quên. Trong thời gian đầu của chương trình, nếu như công chúng nhắc nhiều đến những gương mặt quen, giọng ca mới tiềm năng thì ở các vòng sau, khán giả đòi hỏi về sự “lột xác” và định hình cá tính âm nhạc trong mỗi thí sinh sẽ càng cao.

Trong chặng đua khắc nghiệt này, mỗi một thí sinh phải cạnh tranh với nhiều thí sinh tài năng khác ở các nhóm, hạng mục khác nhau để có thể ghi dấu trong lòng khán giả. Khi cuộc thi đang vào giai đoạn gay cấn, với lợi thế của mình, mỗi nhóm thí sinh lại nắm giữ một cơ hội riêng. Tuy nhiên, nhóm nào sẽ bứt phá để ghi danh tại Nhân tố bí ẩn vẫn là một ẩn số.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước