Thêm một phóng viên MSNBC mất việc vì vạ miệng

Song Anh (Theo dailynews.com)-Thứ sáu, ngày 06/12/2013 10:16 GMT+7

 Martin Bashir, chủ xị của chương trình chuyên bình luận về các sự kiện chính trường, đã phải rời khỏi MSNBC sau khi có lời bình luận thô tục trên sóng về bà Sarah Palin.

Trong một chương trình lên sóng trực tiếp, khi chỉ trích bà Sarah Palin vì những nhận xét của bà khi ví số công nợ của Mỹ với Trung Quốc giống như tình trạng nô lệ và khơi lại những trang nhật kí về cảnh những người chủ đồn điền đã trừng phạt nô lệ. Ông Martin cho rằng, cựu Thống đốc bang Alaska cũng nên bị đối xử như thế.

Ngay ngày hôm sau, ông Martin đã chính thức xin lỗi bà Sarah trên sóng truyền hình nên ông không ngờ rằng bản thân mình và Đài MSNBC phải chịu sức ép ngày càng lớn của những người ủng hộ bà Palin. Họ yêu cầu Đài NBC phải có biện pháp xử lí ông Martin Bashir. Cuối tháng 11, khi thấy NBC chưa có động thái gì với ông Bashir, bà Palin đã hủy bỏ lịch hẹn với chương trình Today như một cách để trừng phạt Đài này.

Phóng viên Martin Bashir xin lỗi bà Sarah Palin trên sóng

Nhận thấy những căng thẳng không hề có dấu hiệu hạ nhiệt, ngày 04/12, ông Martin đã nộp đơn xin thôi việc. “Tôi thực lòng hi vọng rằng những đồng nghiệp của tôi ở MSNBC sẽ được phép tiếp tục theo đuổi đề tài này mà không bị xao lãng bởi tôi hay những lời bình luận bậy bạ của tôi” – ông Martin chia sẻ.

Trước khi chia tay MSNBC, ông Bashir bộc bạch: “Tôi thực sự hối tiếc vì đã nói những lời không thích hợp… Trong tương lai, tôi sẽ cố gắng để cống hiến cho khán giả những chương trình có giá trị. Xin bày tỏ lòng biết ơn với đồng nghiệp, cộng tác viên và lãnh đạo MSNBC đã giúp tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ trong ba năm qua”.

Ông Phil Griffin, Giám đốc MSNBC, cũng tỏ ra luyến tiếc nhà báo kì cựu này: “Đây là một quyết định khó khăn cho cả Bashir và MSNBC. Cảm ơn ông vì ba năm làm việc hiệu quả tại đây. Martin là một người tốt và một đồng nghiệp đáng kính trọng. Chúc ông gặp may mắn trong tương lai”.

Thời gian qua, tại MSNBC liên tiếp xảy ra những tình huống vạ miệng. Sự việc này xảy ra ngay sau khi Alec Balwin, chủ xị của talk show Up Late, lỡ miệng xúc phạm người đồng tính khiến Đài phải lập tức hủy bỏ chương trình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước