Ngư dân Đồng Hới ra khơi bám biển, khẳng định chủ quyền biển đảo Tổ quốc

Xuân Thắng - Tiến Thành-Thứ tư, ngày 14/05/2014 16:35 GMT+7

Ngày 13/5, ngư dân thôn Hà Thôn, xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ ra quân đánh bắt vụ mùa mới, hưởng ứng chương trình hành động vì biển đảo Tổ quốc.

Lễ ra quân đánh bắt vụ mùa mới của ngư dân thôn Hà Thôn diễn ra trong lúc tình hình Biển Đông có nhiều phức tạp, đặc biệt là việc Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển thuộc chủ quyền nước ta, xua đuổi, cản trở việc khai thác thủy sản của tàu cá ngư dân Việt Nam trên lãnh hải của Việt Nam.

Tuy nhiên, bà con ngư dân địa phương đã thể hiện quyết tâm cho một vụ mùa biển thắng lợi, quyết tâm bám biển, bám ngư trường, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng của Tổ quốc.

‘ Sau buổi lễ, các đội tàu đánh bắt nối đuôi nhau hướng ra biển. (Ảnh: Báo ĐT Quảng Bình)

Dịp này, Liên đoàn Lao động TP Đồng Hới cũng đã trao tặng 120 chiếc áo phao cho các đoàn viên, ngư dân của Nghiệp đoàn Nghề cá xã Bảo Ninh.

Được biết, thôn Hà Thôn hiện có 6 tổ đoàn kết, 2 hợp tác xã với hơn 450 ngư dân và 100 tàu cá công suất lớn chủ yếu đánh thủy sản trên vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Không chỉ riêng ngư dân xã Bảo Ninh mà trong những ngày này ngư dân các địa phương trong tỉnh Quảng Bình cũng đang tiếp tục ra khơi bám biển đánh bắt thủy sản và góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước