Ấn Độ: Giày dép "handmade" lên ngôi vì kinh tế khó khăn

Trần Việt-Thứ hai, ngày 04/03/2013 16:33 GMT+7

Ảnh minh họa

Trong thời kỳ kinh tế khó khăn, những cửa hàng kinh doanh giày dép ở Ấn Độ lại ăn nên làm ra nhờ tập trung sản xuất các mặt hàng handmade – tức là các sản phẩm làm bằng tay.

Gần một năm gần đây, lượng giày tiêu thụ tại Ấn Độ bỗng trở nên tăng đột biến. Tất cả các mặt hàng gia tăng đều chủ yếu là sản phẩm giày truyền thống, làm bằng tay.

Ông Sayed Akhasali, chủ một cửa hàng giày cho biết: “Tất cả các công đoạn trong quá trình hoàn thiện một đôi giày: từ khâu cắt, may, thiết kế bây giờ đều thực hiện bằng tay. Đặc biệt là chất liệu làm bằng da. Bạn biết đấy, một đôi giày có tốt hay không đều phụ thuộc vào chất liệu da. Da của chúng tôi làm hoàn toàn thủ công, mềm hơn, nhẹ hơn, đặc biệt khi sờ vào bạn sẽ cảm nhận thấy sự mịn màng tỏa ra từ bàn tay”.

Khách mua giày tại Ấn Độ ngày càng đông, đặc biệt là du khách nước ngoài. Mẫu mã độc đáo, kiểu dáng phong phú, những đặc điểm nổi bật lấy trọn niềm tin của khách du lịch nước ngoài.

Anh Sursoor Akhtar, chủ một cửa hàng giày nói: “Khách du lịch nước ngoài đến ngày một đông. Không chỉ mua để sử dụng, rất nhiều người còn mua để làm quà cho người than”.

Ở Jaipur, con phố nổi tiếng với các mặt hàng truyền thống, các sản phẩm giày dép làm bằng tay đang được bày bán rộng rãi ở hơn 100 cửa hàng, tạo nên một thương hiệu riêng cho các con phố.

“Thị trường giày dép rất hứa hẹn trong thời gian tới. Hàng sản xuất ra đến đâu hết đến đấy. Chỉ mong sao công việc làm ăn buôn bán cứ thuận buồm xuôi gió như bây giờ”, anh Sursoor Akhtar chia sẻ thêm.

Một số sản phẩm giày dép truyền thống và thủ công như Bandhej Sarees, Jaiipuri Quilts, Mojaries và các mặt hàng lưu niệm bày bán khắp các con phố, mở ra hướng kinh doanh mới cho nhiều doanh nghiệp, cửa hàng trong nước ở Ấn Độ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước