Ấn Độ thu hồi giấy phép của Johnson&Johnson

Thái Bảo-Thứ tư, ngày 08/05/2013 16:59 GMT+7

Ảnh minh họa

 Ấn Độ đã quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh của một nhà máy thuộc Tập đoàn Johnson&Johnson bởi công ty đã sử dụng hóa chất trái phép trong một số sản phẩm phấn bột dành cho trẻ em.

Đáp lại, phát ngôn viên của Johnson&Johnson thừa nhận công ty đang tiến hành “các cuộc đàm thoại” với cơ quan quản lý Ấn Độ và hứa hẹn sẽ giải quyết nhanh chóng vụ việc, đồng thời nhấn mạnh chưa có bất cứ khiếu nại nào từ người tiêu dùng đã sử dụng các sản phẩm “độc hại” của hãng.

Tuy nhiên, Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm (FDA) của bang Maharashtra khẳng định, họ đã phát hiện thấy nhà máy của Johnson&Johnson ở Mulund đã ngang nhiên dùng ethylene oxide - một chất dùng để sản xuất nhiều hóa chất công nghiệp khác hoặc dùng khử trùng cho thiết bị y tế - để tiệt trùng phấn bột cho trẻ em. Thậm chí nhà máy này còn không tiến hành công đoạn kiểm tra bắt buộc để đảm bảo xóa sạch dấu vết hóa chất độc hại này.

Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, nếu ethylene oxide xâm nhập vào cơ thể có thể gây tổn thương đến phổi, khiến người dùng buồn nôn, nôn mửa và thậm chí là “nuôi dưỡng” mầm bệnh ung thư.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước