TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Doanh nghiệp bán lẻ mở rộng phát triển tại nông thôn

Hoa Trang, Gia Long, Xuân Hoa, Phạm Bằng (Ban Thời sự)Cập nhật 17:26 ngày 09/08/2016

VTV.vn - Trước sức ép cạnh tranh gay gắt với các đại gia bán lẻ nước ngoài, để giữ thị phần, các doanh nghiệp bán lẻ trong nước đang chuyển hướng về thị trường nông thôn.

Nông thôn là một thị trường tiềm năng, tập trung hơn 60 triệu dân, chiếm 70% tổng dân số. Tuy nhiên, kênh bán lẻ hiện đại tại thị trường này chỉ chiếm chưa tới 2%.

Theo thống kê của Nielson, bình quân sức mua ở vùng nông thôn tăng trưởng 15% qua các năm, tăng gấp 3 lần so với khu vực thành thị. Thị trường này cũng đang được nhiều doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài nhắm tới.

Sau nhiều thương vụ chuyển nhượng nhiều chuỗi siêu thị lớn như Big C hay Metro, hiện ít nhất 50% thị phần ngành bán lẻ đang nằm trong tay doanh nghiệp ngoại. Vì vậy, tiềm năng lớn của thị trường nông thôn được xem là một hướng phát triển hợp lý để các doanh nghiệp trong nước ít nhất là giữ vững được thị phần.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.